Các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại Huế cam kết bảo tồn động vật hoang dã

VHO - Chiều ngày 14.9, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Du lịch và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF- Việt Nam) đã tổ chức tọa đàm “Du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã”.

Các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại Huế cam kết bảo tồn động vật hoang dã - Anh 1

Đại diện Sở Du lịch, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế và các chuyên gia trao đổi tại chương trình tọa đàm

Chương trình nhằm cung cấp thêm các thông tin và nâng cao nhận thức cho các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp lĩnh vực du lịch về du lịch có trách nhiệm với môi trường thiên nhiên. Đồng thời, thông qua đó thúc đẩy sự tham gia và hợp tác liên ngành giữa lực lượng kiểm lâm, ngành du lịch và khối tư nhân vào công tác giảm cầu tiêu thụ thịt động vật hoang dã trái phép.

Đây là một trong những hoạt động với sự hỗ trợ từ hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học của dự án “Quản lý rừng bền bững và bảo tồn đa dang sinh học” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Buổi tọa đàm với chủ đề “Du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã” đã thu hút sự tham gia của gần 60 đại diện đến từ các điểm đến du lịch, bảo tàng, đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại Huế cam kết bảo tồn động vật hoang dã - Anh 2

Các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch tại Huế ký cam kết cùng chung tay bảo tồn động vật hoang dã

Các đại biểu đã cùng trao đổi, chia sẻ và tiếp cận thêm những thông tin về tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật hoang dã đối với giữ gìn hệ sinh thái, bảo vệ sự phát triển bền vững của nhân loại; cũng như các quy định hiện hành của pháp luật. Trong khuôn khổ sự kiện, các đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia ký cam kết cùng chung tay bảo tồn các loài động vật hoang dã.

Thời gian qua, thông qua hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học, Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp, WWF-Việt Nam cùng với các đối tác đã và đang đồng hành triển khai các chương trình, sáng kiến về bảo tồn đa dạng sinh học. Các nội dung được triển khai bao gồm: hoàn thiện khung chính sách và thực thi chính sách liên quan; phát triển sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư ở các vùng đệm của các vườn quốc gia và khu bảo tồn; tăng cường truyền thông thay đổi hành vi, giảm nhu cầu tiêu thụ các sản phầm từ động vật rừng và chim hoang dã…

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc