HTV giới thiệu chương trình "Khung phim Việt đặc sắc"

VHO - Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) vừa công bố dự án "Khung phim Việt đặc sắc" sẽ lên sóng lúc 19h30 các ngày thứ 2, 3, 4 hằng tuần trên HTV7 bắt đầu từ ngày 9.10. Khung giờ vàng phim Việt mang đến kỳ vọng sẽ có nhiều tác phẩm chất lượng, chỉn chu để chinh phục khán giả.

HTV giới thiệu chương trình

Ê kíp phim Dâu bể mùa mưa, phim mở đầu khung giờ vàng HTV7

Đây được xem là nỗ lực và kỳ vọng sẽ phục hồi lại giờ vàng phim Việt trên sóng HTV vốn đã được gây dựng, có thương hiệu từ cách đây hàng chục năm. Theo giới thiệu, đây sẽ là nơi mỗi tối khán giả có cơ hội nghe kể về thành phố, về những câu chuyện đẹp đẽ, bình dị khiến ta thương mãi nơi này. 

Theo đó, "Khung phim Việt đặc sắc" sẽ bám sát các đề tài hiện thực cuộc sống, mang đậm dấu ấn văn hóa của TP.HCM nói riêng và vùng đất Phương Nam nói chung. Từ đó, đưa ra những thông điêp lay thức cảm xúc và lý trí con người. Định hướng của khung giờ này sẽ là các phim hướng đến những câu chuyện đời thường, có bối cảnh tại TP.HCM, khu vực Nam bộ. Đó là những lát cắt cuộc sống, những câu chuyện nhỏ, những cuộc đấu tranh giữa thiện – ác, tốt – xấu… qua đó sẽ khiến khán giả phần nào thấy hình ảnh của mình trong đó.

Đặc biệt, ngoài phát sóng trên truyền hình truyền thống, các bộ phim cũng sẽ được kết hợp quảng bá trên đa nền tảng trực tuyến để tiếp cận với khán giả một cách tốt nhất.

Mở màn cho khung giờ này là bộ phim Dâu bể mùa xưa (đạo diễn Huỳnh Long Trung Nghĩa). Phim là những lát cắt về tình người, về nhân, nghĩa, lễ, trí, tín trong cuộc sống diễn ra ở bối cảnh miền Tây Nam bộ. Vì không thể có con với bà Bá, ông Bá đã kiếm con riêng, gây nên bao rắc rối trong gia đình. Cùng với tính cách hơn thua, ghen tị của bà Bá, những người con đã rất khổ sở để sống cuộc sống của riêng mình và những người mình thương. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Bạch Công Khanh, Huỳnh Đông, Thân Thúy Hà, NSƯT Tuyết Thu, Khương Thịnh, Thành Khôn, Hoàng Yến…

Tiếp theo là phim Dưới bóng bình yên (Văn Công Viễn). Phim xoay quanh câu chuyện về Quân và Mai Anh – những hình mẫu đáng mơ ước của giới trẻ, trẻ trung, hiện đại, có học thức và giàu lòng nhân hậu. Dưới bóng bình yên có sự tham gia của các diễn viên: Lương Thế Thành, Kim Tuyến, Trần Phong, Thiên Nga, NSƯT Công Ninh, Ngọc Trinh…

Bộ phim thứ 3 đã lên kế hoạch phát sóng là Bóng của thị thành (Nguyễn Minh Cao) với sự tham gia của: Tú Tri, Trung Huy, Tuệ Minh, NSND Kim Xuân, Châu Hà Yến Nhi… Phim là hành trình của Trang Phạm – một cô gái thôn quê phải cùng cha trốn chạy vì nợ nần, rắc rối pháp lý và những dã tâm của kẻ ác. Trải qua rất nhiều nỗ lực, cuối cùng cô cũng được đền đáp xứng đáng với vị trí “nữ hoàng TikToker”.

Theo đơn vị tổ chức, trước mắt trong năm 2023, các phim sẽ lên sóng lúc 19h30 các ngày thứ 2, 3, 4 trong tuần. Trong năm 2024, thời lượng phim sẽ được mở rộng thêm khung giờ thứ 5, thứ 6.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc