Bức tranh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng vỏ trứng xác lập kỷ lục Việt Nam

VHO - Bức tranh chân dung 'Vị tướng vì hòa bình' của họa sĩ Nguyễn Quốc Vượng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập là bức tranh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng chất liệu vỏ trứng lớn nhất tại Việt Nam.

Bức tranh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng vỏ trứng xác lập kỷ lục Việt Nam - Anh 1

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập bức tranh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng chất liệu vỏ trứng lớn nhất tại Việt Nam

Từ tấm lòng yêu quý và kính trọng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, họa sĩ Nguyễn Quốc Vượng (hội viên Hội VHNT Quảng Bình, hiện đang công tác tại Nhà Thiếu nhi tỉnh) đã dành nhiều công sức, tâm huyết để hoàn thành tác phẩm “Vị tướng vì hòa bình” trong thời gian 2 năm (kể từ tháng 8.2021 đến tháng 8.2023).

Tác phẩm có kích thước 1,4m x 1,7m và tác giả đã sử dụng hơn 1.000 vỏ trứng gà, vịt, cút… để thực hiện. Sau khi công bố, tác phẩm đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của đông đảo người dân và giới chuyên môn.

Bức tranh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng vỏ trứng xác lập kỷ lục Việt Nam - Anh 2

 Họa sĩ Nguyễn Quốc Vượng bên tác phẩm “Vị tướng vì hòa bình” làm bằng chất liệu vỏ trứng 

Họa sĩ Nguyễn Quốc Vượng mong muốn, tác phẩm “Vị tướng vì hòa bình” sẽ góp phần làm dày thêm kho tàng sáng tác nghệ thuật về vị tướng tài của đất nước, giúp người xem cảm nhận và ghi nhớ sâu sắc hơn công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc