Khai mạc Lễ hội mỹ thuật Ko-Viet năm 2023

VHO - Hôm nay 12.10, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM khai mạc Lễ hội mỹ thuật Ko-Viet lần thứ 3 năm 2023. Đến dự có Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM Shin Choong IL, đại diện các cơ quan ngoại giao, nghệ sĩ, giảng viên và đông đảo sinh viên.

Khai mạc Lễ hội mỹ thuật Ko-Viet năm 2023 - Anh 1

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Minh và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM Shin Choong IL cắt băng khai mạc Lễ hội

Lễ hội mỹ thuật Ko-Viet lần thứ 3 năm 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng năm học mới 2023-2024 và là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập từ Trường Vẽ Gia Định (1913) đến Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM (2023). Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhằm đẩy mạnh, tăng cường hợp tác giao lưu văn hoá trong lĩnh vực mỹ thuật giữa hai nước. 

Khai mạc Lễ hội mỹ thuật Ko-Viet năm 2023 - Anh 2

Các đại biểu xem triển lãm các tác phẩm mỹ thuật

Lễ hội bao gồm hoạt động tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác mỹ thuật Việt-Hàn lần 3 năm 2023, đồng thời triển lãm tác phẩm mỹ thuật xuất sắc. 

Theo đó, Cuộc thi sáng tác mỹ thuật Việt-Hàn lần 3 năm 2023 với chủ đề “Điều tôi yêu thích về Việt Nam và Hàn Quốc”, do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM tài trợ và phối hợp cùng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tổ chức từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2023. 

PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Cuộc thi đã nhận được 111 tác phẩm của 86 tác giả là sinh viên, học viên và giảng viên với các chất liệu đa dạng như sơn dầu, sơn mài, lụa, màu nước, tổng hợp, acrylic, in đá, in sơn khắc, khắc gỗ, mezzotint,… Hội đồng giám khảo đã chọn ra 70 tác phẩm để chấm 20 giải thưởng, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 15 giải khuyến khích. Theo đó, giải nhất được trao cho tác phẩm Phố của tác giả Phạm Vương Quý Đôn (Phạm Rồng), lớp sơn mài 5.

Khai mạc Lễ hội mỹ thuật Ko-Viet năm 2023 - Anh 3

Tác phẩm Phố - giải nhất Cuộc thi sáng tác mỹ thuật Việt-Hàn tại triển lãm

“Các tác phẩm với những góc nhìn và cảm xúc về những điều yêu thích trong văn hóa và trong đời sống thường ngày của Việt Nam và Hàn Quốc, được các giảng viên và sinh viên thể hiện đa dạng và phong phú trong từng ý tưởng, phong cách và hình thức ở mỗi tác phẩm”, PGS.TS Nguyễn Văn Minh đánh giá. 

Phát biểu tại khai mạc Lễ hội, ông Shin Choong IL, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM chúc mừng các tác giả và bày tỏ cám ơn đến Nhà trường đã cùng phối hợp tổ chức thành công Cuộc thi sáng tác mỹ thuật Việt-Hàn lần 3 năm 2023. Ông cho rằng các tác phẩm từ Cuộc thi là kết quả quý báu của quá trình sáng tạo của các nghệ sĩ là giảng viên và sinh viên, đã tạo ra nhiều giá trị, đặc biệt là đóng góp cho sự giao lưu văn hóa Hàn Quốc-Việt Nam.

Ông Shin Choong IL cho biết bắt đầu từ năm sau, tập đoàn Hàn Quốc COBI sẽ cùng tổ chức lễ hội mỹ thuật này. Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ để sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM có thể phát huy hết khả năng của mình trong học tập và sáng tạo mỹ thuật trong thời gian tới.

Tại lễ hội, BTC đã giới thiệu hơn 100 tác phẩm trong cuộc thi để triển lãm, giới thiệu đến công chúng. 

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc