Áo dài, Kimono duyên dáng trong "Sắc thu Việt - Nhật"

VHO- Những trang phục truyền thống duyên dáng của hai đất nước Việt Nam- Nhật Bản là áo dài Việt Nam và Kimono Nhật Bản của hai nhà thiết kế Lan Vy và Junko Sophia Kakizaki đã mang đến nhiều cảm xúc cho người thưởng lãm trong sự kiện "Sắc thu Việt - Nhật" tại Hà Nội.

Áo dài, Kimono duyên dáng trong

Sự kiện Sắc thu Việt - Nhật diễn ra chiều 12.10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973- 2023); 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930-2023) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10; 24 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh Thành phố vì hòa bình (1999 -2023).

Sự kiện "Sắc thu Việt - Nhật" tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, rực rỡ sắc màu của trang phục truyền thống áo dài Việt Nam và kimono Nhật Bản thông qua trình diễn thời trang do các người mẫu chuyên nghiệp thể hiện.

Áo dài, Kimono duyên dáng trong

Bộ sưu tập Việt Nam gấm hoa của nhà thiết kế Lan Vy gồm 10 thiết kế trên nền vải gấm và lụa, các họa tiết hoa văn vẽ nghệ thuật tinh tế bởi bàn tay tài hoa của họa sĩ.

Những thiết kế được lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống nước Việt, những linh vật linh thiêng như long, phi, phượng, vũ trong truyền thuyết xưa và hình ảnh trống đồng một thời vàng son của Việt Nam. Bên cạnh đó, ý tưởng hoa sen là biểu tượng quốc hoa của Việt Nam cũng được nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy khai thác tinh tế trên mỗi chiếc áo dài.

Bộ sưu tập Bốn mùa Nhật Bản của chuyên gia Kimono Junko Sophia Kakizaki gồm 10 bộ kimono như những tác phẩm nghệ thuật phản chiếu vẻ đẹp thiên nhiên và những sắc màu đặc trưng của xứ Phù Tang.

Áo dài, Kimono duyên dáng trong

Bộ sưu tập phô diễn kỹ thuật nhuộm vẽ và thêu tay truyền thống độc đáo, lưu truyền qua nhiều thế hệ của người Nhật Bản với các họa tiết sóng nước, chim hạc và vẻ đẹp các loại hoa theo mùa khoe sắc như hoa cúc, hoa anh đào (sakura)...

Tại sự kiện, chuyên gia Junko Sophia Kakizaki giới thiệu với khách tham quan bộ kimono kỷ vật của gia đình, là món quà dành cho nghi lễ trưởng thành tuổi 20 mà bà được chính bà ngoại và mẹ chuyển giao. Đối với phụ nữ Nhật, đó là một dấu mốc vô cùng quan trọng của cuộc đời, và bộ kimono được quan niệm sẽ càng đẹp hơn khi trải qua ít nhất 3 thế hệ.

Áo dài, Kimono duyên dáng trong

 Còn đối với nhà thiết kế Lan Vy, người sinh ra và lớn lên ở Cố đô Huế, bà đã sáng lập và thực hiện “Áo Dài Show” – một chương trình nghệ thuật và quảng bá văn hóa được đông đảo người xem trong nước và quốc tế yêu thích.

Nhân dịp này, chuyên gia Junko Sophia Kakizaki đã trao tặng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam bộ kimono có giá trị văn hóa và nghệ thuật cao, được sáng tạo, lưu truyền và gìn giữ trong gia đình bà nhiều năm qua.

Trong khuôn khổ sự kiện, khách mời còn được tìm hiểu về kimono, trải nghiệm mặc trang phục Yukata, chìm  trong sắc thu thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam - Nhật Bản và lưu lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ tại không gian check in rực rỡ sắc màu.

PHƯƠNG ANH

Ý kiến bạn đọc