Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ nữ với cuộc sống”

VHO - Sáng ngày 13.10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã tổ chức khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Phụ nữ với cuộc sống”.

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ nữ với cuộc sống” - Anh 1

NSNA Lê Hữu Thiết đoạt giải nhất với tác phẩm Hoa lục bình

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ nữ với cuộc sống” là sân chơi nhằm khuyến khích các NSNA chuyên nghiệp và không chuyên trên cả nước có nguồn cảm hứng sáng tác; đồng thời tạo điều kiện cho những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu những tác phẩm ảnh nghệ thuật có chủ đề tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong mọi mặt của đời sống xã hội đến với công chúng.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 7.365 tác phẩm của 896 tác giả. Căn cứ vào số điểm của Hội đồng Giám khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 120 tác phẩm tham gia vòng chấm giải. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 12.000.000 đồng; 2 giải Nhì trị giá 9.000.000 đồng/giải, 3 giải Ba trị giá 6.000.000 đồng/giải và 10 giải Khuyến khích trị giá 3.000.000 đồng/giải. Ngoài tiền giải thưởng và giấy khen, các thí sinh đoạt giải sẽ được trao chứng nhận; các thí sinh đoạt giải Nhất/ Nhì/ Ba sẽ được nhận bằng chứng nhận và được tính điểm kết nạp hội viên theo quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Riêng thí sinh đoạt giải Nhất còn được tặng Huy tượng của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ nữ với cuộc sống” - Anh 2

Tác phẩm Hoa lục bình

Kết quả chung cuộc, có 16 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất được chọn để trao giải thưởng. Cụ thể, NSNA Lê Hữu Thiết đoạt giải nhất với tác phẩm Hoa lục bình, NSNA Lê Đức Anh đoạt giải nhì với tác phẩm Ươm mầm hạt giống; NSNA Trần Văn Sơn với tác phẩm Mô hình sản xuất tàu hủ ky sạch, NSNA Lò Văn Hợp với tác phẩm Ngâm đậu, NSNA Lê Khánh Trung với tác phẩm Ca đêm cùng đạt giải ba và 10 giải khuyến khích thuộc.

NSNA Lê Hữu Thiết xuất sắc nhận được giải nhất với tác phẩm Hoa lục bình cho biết, để vượt qua 7.365 tác phẩm và giành giải nhất thì tác phẩm của mình phải có sự đặc biệt, mới lạ và lột tả cuộc sống chân thật nhất. “Với chủ đề là phụ nữ với cuộc sống, vì thế mình đã chọn bức ảnh nói về người phụ nữ đang làm việc thường ngày. Đặc biệt, cây lục bình là một loại cây rất gần gũi với người Nam Bộ và loài cây này nay đã nâng lên tầm cao mới khi trở thành nguyên vật liệu để sản xuất các sản phẩm mỹ nghệ. Hình ảnh song hành ấy nhằm khắc họa, tôn vinh vẻ đẹp và những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam trong đời thường. Tuy đơn giản mà gần gũi và chân thật”, NSNA Lê Hữu Thiết chia sẻ.

Bên cạnh đó, 120 tác phẩm cũng đã được chọn tham gia triển lãm và in tập sách ảnh phát hành tại Lễ trao giải thưởng Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ nữ với cuộc sống” năm 2023. Triển lãm sẽ mở cửa tự cho cho khách tham quan, kéo dài từ nay cho đến hết ngày 27.10, tại cơ sở 2 Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM ̣(số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM).

BÁ TRƯỜNG

Ý kiến bạn đọc