NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đưa hoa sen, vịnh Hạ Long vào BST “Non nước”

VHO - Xuất phát từ ý tưởng tôn vinh vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam với bề dày lịch sử và sự đa dạng về văn hóa, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã đưa hoa sen, vịnh Hạ Long lên tà áo dài để tạo nên BST độc đáo mang tên “Non nước”.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đưa hoa sen, vịnh Hạ Long vào BST “Non nước” - Anh 1

Hoa sen kết hợp với vẻ đẹp siêu thực của Vịnh Hạ Long đã tạo nên những thiết kế áo dài vô cùng sống động

Hướng đến Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, mới đây NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã hé lộ những thiết kế đầu tiên trong BST áo dài “Non nước”. Xuất phát từ ý tưởng tôn vinh, quảng bá vẻ đẹp các miền di sản của đất nước, NTK đã đưa lên áo dài hình ảnh hoa sen – loài hoa được mệnh danh là quốc hoa của Việt Nam.
Hoa sen khi kết hợp với vẻ đẹp siêu thực của Vịnh Hà Long, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã tạo nên những thiết kế áo dài vô cùng sống động, đẹp mắt và có hồn.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đưa hoa sen, vịnh Hạ Long vào BST “Non nước” - Anh 2

Hoa sen mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng hết sức thanh cao, mẫu mực, là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, vươn lên trong mọi hoàn cảnh “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” của người Việt. Khi xuất hiện trên tà áo dài, những bông hoa sen được thêu đính tinh xảo càng tạo nên sức hút đặc biệt cho người phụ nữ. 
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết điểm nhấn nổi bật của BST là kỹ thuật thêu tay, đính kết thủ công tinh xảo, cầu kỳ từ đôi bàn tay tài hoa của hàng trăm nghệ nhân đến từ các làng nghề thêu may truyền thống tại Thường Tín, Mỹ Đức, Chương Mỹ (Hà Nội).
Với bản màu Viva Magenta - Màu Pantone 2023, BST “Non nước” chính là đóa hoa sen rạng rỡ tượng trưng sắc màu ấm áp và tự do của vùng nhiệt đới, là niềm tự hào để NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đưa hoa sen, vịnh Hạ Long vào BST “Non nước” - Anh 3

BST hội tụ các thiết kế cách điệu, ấn tượng về kiểu dáng, đem đến một “Non nước” với diện mạo vừa truyền thống vừa thời thượng, sang trọng

Ở BST này, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sử dụng chất liệu vải nhung, lụa SVF được in ấn,  thêu vẽ theo công nghệ sáng tạo riêng, luôn sắc nét, hài hòa giúp tà áo dài Việt Nam được tạo ra một cách tinh tế, bay bổng và sống động nhất. Chất liệu này được kiến tạo từ trí tuệ, là sự kết tinh của yếu tố thẩm mỹ, văn hóa và công nghệ bậc cao của thương hiệu.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đưa hoa sen, vịnh Hạ Long vào BST “Non nước” - Anh 4

Nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và di sản áo dài Việt Nam, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã mang BST “Non nước” sang Mỹ và chụp hình tại Đại lộ Hollywood tại San Diego, California

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đưa hoa sen, vịnh Hạ Long vào BST “Non nước” - Anh 5

 Trước đó, Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng mang BST “Suối nguồn” đến xứ sở cờ hoa trong chuỗi hành trình quảng bá áo dài Việt Nam tới năm châu

Hình ảnh các siêu mẫu quốc tế trong trang phục truyền thống Việt Nam mang đến sự hiện đại, phá cách và có phần “độc, lạ” cho BST “Non nước”.  
 Tất cả các thiết kế đều lồng ghép nét đẹp hoa sen và Vịnh Hà Long, tạo nên tổng thể vô cùng bắt mắt và thời trang. Áo dài ly vuông là một trong những phom dáng áo dài hiện đại được NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sáng tạo và phát triển. Phom dáng này khai thác tối đa ưu điểm, đường cong cơ thể của người phụ nữ nhưng vẫn che được khuyết điểm, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người mặc.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đưa hoa sen, vịnh Hạ Long vào BST “Non nước” - Anh 6

Nhiều năm qua, những thiết kế áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam luôn là lựa chọn hàng đầu là các doanh nhân, chính khách, người nổi tiếng trong nước và quốc tế. Thông qua BST “Non nước”, NTK Đô Trịnh Hoài Nam muốn truyền tải thông điệp, áo dài là trang phục đem đến vẻ đẹp, sự tự tin, quyến rũ cho phái nữ trên khắp hành tinh. Dù với hình thể, vóc dáng như thế nào, áo dài vẫn tôn vinh những giá trị đẹp đẽ của người phụ nữ.
Được biết, BST “Non nước” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ được trình diễn trong đại lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh vào ngày 30.10.2023.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc