“Chúng ta của 8 năm sau”: Phim về hành trình dám yêu, dám sống của những người trẻ

VHO - Sau Biệt dược đen, khán giả truyền hình sẽ đến với bộ phim nhẹ nhàng, hấp dẫn mang tên Chúng ta của 8 năm sau, với sự tái hợp của ê-kíp đạo diễn, biên kịch Bùi Tiến Huy, Nguyễn Thu Thủy, Trịnh Khánh Hà, những người tạo nên Zippo, Mù tạt và em thành công rực rỡ 7 năm trước.

Chúng ta của 8 năm sau là bức tranh đa sắc của tình thân, tình bạn, tình yêu, tình người với những góc tiếp cận độc đáo, sẽ lên sóng vào lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 trên kênh VTV3, từ ngày 6.11.

“Chúng ta của 8 năm sau”: Phim về hành trình dám yêu, dám sống của những người trẻ - Anh 1

Chúng ta của 8 năm sau là câu chuyện xung quanh 4 người bạn Dương, Lâm, Tùng, Nguyệt, được nối bởi một nhịp cầu thời gian với 8 năm xa cách. Ở thời kì đầu tiên, câu chuyện tươi sáng sắc màu thanh xuân.

Dương, Lâm, Tùng, Nguyệt, những nam thanh, nữ tú đã tạo thành thế giới của những người trẻ, trong trẻo, thanh tân, ngọt ngào, đầy những ước mơ kì vọng vào cuộc sống.  Thời kì sau là câu chuyện của những người trưởng thành, đối diện và giải quyết những bi kịch của cuộc sống. Thực tế hơn, đau lòng hơn, nhưng những biến cố cũng tạo dựng nên chính khuôn mặt, số phận, và vẻ đẹp tâm hồn của họ.

Điểm thú vị của Chúng ta của 8 năm sau là sự đảo chiều không ngừng của số phận từng nhân vật. Đó là Dương, cô gái rực rỡ, tươi sáng, cả tin, như thể luôn muốn mở lòng và trao trái tim cho cả thế giới.

“Chúng ta của 8 năm sau”: Phim về hành trình dám yêu, dám sống của những người trẻ - Anh 2

Nỗi đau và mất mát biến cô thành một người không niềm tin, không mục đích, không khát khao, Dương rơi thẳng đáy vực. Thế nhưng, khi cương quyết tìm lại chính bản thân mình, cô cũng là người quyết liệt đến cùng, dám sống dám làm, dám thách thức, dám chịu trách nhiêm, dám tin rằng mình xứng đáng hạnh phúc.

Cũng như vậy, đó là Lâm, với thời tuổi trẻ là chàng trai có năng lực và nhiều khát vọng. Thế nhưng, anh vẫn dễ dàng bị biến cố cuộc đời đánh bại, để giữa cơn nguy khốn, anh đã lựa chọn từ bỏ tình yêu, chấp nhận làm tổn thương cô gái mà anh yêu nhất.

Lâm của tuổi trẻ là người chân thành nhưng vẫn yếu thế trong tình yêu, yếu thế trước nghịch cảnh. Nhưng Lâm của 8 năm sau, đã đủ bản lĩnh, đủ sức gánh vác, đủ sức bù đắp, thậm chí, đủ sức chấp nhận nhìn cô gái anh yêu đến với người khác.

Góc độ tình thân trong phim được khai thác xúc động khi cô bé Dương vì chịu tổn thương từ người bố khi không muốn thừa nhận mình, mà cương quyết càng phải trở nên tử tế, tốt đẹp hơn.

Khi trưởng thành, câu chuyện tình thân ấy lại là tiếng “bố” không dễ bật ra thành tiếng, là giọt nước mắt nghẹn ngào khi hiểu ra rằng thứ có thể cắt đứt chỉ có thể là cuống rốn chứ không thể là tình thân.

“Chúng ta của 8 năm sau”: Phim về hành trình dám yêu, dám sống của những người trẻ - Anh 3

Câu chuyện tình yêu trong Chúng ta của 8 năm sau cũng là điểm nhấn của sự hấp dẫn, kịch tính. Tình yêu của Dương và Lâm buổi ban đầu là những xúc cảm nồng nhiệt của tuổi trẻ, là những rung động khó quên của mối tình đầu, đẹp đẽ nhưng cũng mong manh và dễ dàng tan vỡ khi gặp biến cố.

Đi hết một tình yêu chia xa rồi gặp lại, trách cứ rồi tha thứ, chấp nhận rồi đón nhận, chính là hành trình mà cả Lâm và Dương đều trưởng thành, để hiểu được rằng cơ hội để một lần nữa tình yêu trở lại với họ là vô cùng quý giá.

Tình yêu của Nguyệt và Tùng lại mang màu sắc khác, đi từ nồng nhiệt đến một cuộc hôn nhân, có với nhau cô con gái nhỏ, cùng vun vén cho mái ấm. Giữa họ có tất cả mọi thứ, tình yêu, tiền bạc, sự gắn bó, chỉ duy nhất thiếu là sự chung thuỷ của người chồng.
Chúng ta của 8 năm sau cũng lấp lánh những khoảnh khắc của tình bạn, dễ dàng khơi gợi đồng cảm và sự xúc động. Đó là Dương và Nguyệt, người nồng nhiệt người dịu dàng, họ đã luôn bên nhau trong mọi biến cố; hay Lâm và Tùng, một tình bạn của những người đàn ông, sát cánh khi khó khăn, và ngay cả khi không đồng tình với nhau thì vẫn luôn bao che, bảo vệ nhau đến cùng.

Cùng với nội dung, dàn diễn viên cũng là một điểm cộng đáng chú ý của Chúng ta của 8 năm sau khi sở hữu 2 dàn diễn viên thể hiện với những màu sắc riêng biệt ở 2 thời kỳ.

Khán giả sẽ bật cười thích thú với sự trong trẻo, hồn nhiên của Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Hoàng Huyền để rồi sau đó chia sẻ, đồng cảm với số phận của những nhân vật đó 8 năm sau được hoá thân bởi Mạnh Trường, Minh Huyền, Quỳnh Cool, Bê Trần (Quốc Anh)… Bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt được yêu thích như NSND Trung Anh, Thuỳ Anh, NSƯT Linh Huệ, Khôi Trần, Đức Hiểu...

Chúng ta của 8 năm sau là sự tái hợp của bộ 3 đạo diễn Bùi Tiến Huy và 2 biên kịch Thu Thuỷ, Khánh Hà, những người 7 năm trước đã cho ra mắt bộ phim Zippo, Mù tạt và em làm mưa làm gió. Ê-kíp cũng chính là tác giả của nhiều bộ phim được khán giả yêu thích gần đây như Thương ngày nắng về, Tình yêu và tham vọng.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc