Chuyến bay đặc biệt trình diễn bộ sưu tập của NTK Vũ Thảo Giang

VHO - Những mẫu áo dài nằm trong bộ sưu tập “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc” của nhà thiết kế dân tộc Tày Vũ Thảo Giang đã tô cam bầu trời trên độ cao hơn 10.000m.

Chuyến bay đặc biệt trình diễn bộ sưu tập của NTK Vũ Thảo Giang - Anh 1

BST Cuộc sống hạnh phúc - Happy life của NTK Vũ Thảo Giang đồng hành cùng UN Women, Bộ LĐTBXH và Vietnam Airlines

NTK Vũ Thảo Giang chia sẻ về tên gọi bộ sưu tập “Cuộc sống hạnh phúc - Happy life” nghe rất đỗi bình thường nhưng đó lại là ước mơ của bao người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em- những đối tượng thường yếu thế, nạn nhân bạo lực gia đình.

Ngay sau lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, NTK Vũ Thảo Giang đã thực hiện tô cam bầu trời Việt Nam với BST “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc” trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Đây là hoạt động nằm trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 diễn ra từ ngày 15.11 đến 15.12 với chủ đề "Bảo đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái".

Chuyến bay đặc biệt trình diễn bộ sưu tập của NTK Vũ Thảo Giang - Anh 2

Ban lãnh đạo Vietnam Airlines cùng NTK Vũ Thảo Giang và những người mẫu đặc biệt trong BST “Cuộc sống Hạnh phúc - Happy Life”
Không cường điệu, màu mè, NTK Vũ Thảo Giang muốn gửi những gì bình dị nhất, những mảnh đất thân thuộc nhất, phụ nữ nhất vào bộ sưu tập “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc”. 
Nói về “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc”, Vũ Thảo Giang chia sẻ: “16 tà áo dài nằm trong bộ sưu tập lần này là sắc màu hạnh phúc được chiếu rọi mọi không gian, thời gian với phụ nữ và trẻ em. Như một tấm gương phản chiếu đời sống tinh thần, phản chiếu cảnh đẹp trên chiều dài mảnh đất hình chữ S, bộ sưu tập là thông điệp của Vũ Thảo Giang gửi tới người phụ nữ Việt Nam luôn hạnh phúc thông qua tà áo dài - trang phục dân tộc Việt Nam.”  
Đồng hành cùng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, NTK Vũ Thảo Giang đã trình diễn bộ sưu tập đặc biệt “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc” trên độ cao hơn 10.000m - Tô cam di sản - tô cam bầu trời Việt Nam.

Chuyến bay đặc biệt trình diễn bộ sưu tập của NTK Vũ Thảo Giang - Anh 3

BST “Cuộc sống hạnh phúc - Happy life” nhận được nhiều sự ủng hộ của khách mời tham gia chuyến bay

Thông qua các mẫu áo dài nằm trong BST đặc biệt của NTK Vũ Thảo Giang - cô gái dân tộc Tày khẳng định nỗ lực sát cánh cùng các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như thúc đẩy những hành động thiết thực về phòng ngừa bạo lực, tôn trọng phụ nữ, bảo vệ trẻ em, hướng đến đạt được bình đẳng giới, làm nền tảng cho phát triển bền vững tại Việt Nam. 
Bộ sưu tập gồm 16 áo dài sử dụng hình ảnh của 16 di sản Việt Nam được UNESCO ghi danh, tương ứng với 16 thông điệp hành động phòng ngừa bạo lực với Phụ nữ và Trẻ em.

Chuyến bay đặc biệt trình diễn bộ sưu tập của NTK Vũ Thảo Giang - Anh 4

 Fashionista Thuận Nguyễn  chia sẻ cảm xúc sau chuyến bay cùng NTK Vũ Thảo Giang

Những tà áo dài của NTK Vũ Thảo Giang vừa mang thông điệp xây dựng cuộc sống hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em, vừa góp phần vào tôn vinh di sản Việt Nam. Các giá trị danh thắng của Việt Nam được UNESCO ghi danh góp phần không nhỏ trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam cũng như đưa áo dài văn hóa di sản vươn ra quốc tế.

Với tư duy quốc gia hạnh phúc gắn liền với miền ký ức tươi đẹp, những tà áo dài mang đậm nét nghệ thuật gợi nhớ. Sự kết hợp vẻ đẹp cổ kính của di sản với hơi thở của sắc màu vừa trẻ trung ngọt ngào vừa hiện đại làm nên “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc”. 

Chuyến bay đặc biệt trình diễn bộ sưu tập của NTK Vũ Thảo Giang - Anh 5

Tô cam bầu trời Việt Nam với BST  “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc” của NTK Vũ Thảo Giang

Bên cạnh đó, với nghệ thuật phối màu trên chất liệu lụa cao cấp, NTK khéo léo diễn tả sự đa dạng đối lập của các mảng thời gian sáng - tối, cùng những không gian di sản đa dạng của Việt Nam chứa đựng những giá trị về lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật đặc sắc. Giá trị của các di sản văn hóa dân tộc vừa là tài sản, vừa là tiềm lực tạo ra sức mạnh tinh thần gắn kết cộng đồng các dân tộc Việt Nam. 

Chuyến bay đặc biệt trình diễn bộ sưu tập của NTK Vũ Thảo Giang - Anh 6

 Chuyến bay đặc biệt trình diễn BST của NTK dân tộc Tày Vũ Thảo Giang 

Từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, với những cảm xúc đặc biệt, Vũ Thảo Giang khắc hoạ sự chuyển màu bằng bút pháp thiết kế riêng có nhằm tôn vinh và lưu giữ vẻ đẹp dấu tích cổ xưa được chuyển tiếp mang hơi thở của sắc cam hiện đại.

Màu cam được chọn là màu của chiến dịch và BST Áo dài đặc biệt “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc” cũng lựa chọn sắc cam làm biểu trưng vì đây là màu sắc tươi sáng, mang lại niềm hi vọng cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực này. 

Đây cũng là màu sắc gây sự chú ý cao, thể hiện cấp độ nguy hiểm và đáng báo động của tình trạng bạo lực đối với phụ nữ (cứ 3 người phụ nữ trên thế giới thì có 1 người gặp phải tình trạng bạo lực) và hàng triệu trẻ em trên toàn cầu, kêu gọi sự vào cuộc mạnh mẽ của các bên liên quan nhằm xóa bỏ vấn nạn gây nhức nhối xã hội. 

BẢO NGÂN

Ý kiến bạn đọc