Tọa đàm “Du lịch cộng đồng, OCOP - Kết nối thiên nhiên, văn hóa Quảng Ngãi”

VHO - Sáng 19.11, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình Tọa đàm, gặp gỡ giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, đoàn famtrip và doanh nghiệp du lịch, điểm đến du lịch Quảng Ngãi.

Tọa đàm “Du lịch cộng đồng, OCOP - Kết nối thiên nhiên, văn hóa Quảng Ngãi” - Anh 1

Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị 

Tọa đàm nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ của tỉnh Quảng Ngãi tới các doanh nghiệp lữ hành trong cả nước. Từ đó, đẩy mạnh công tác truyền thông các điểm đến của Quảng Ngãi tới du khách trong nước và quốc tế.
Phát biểu khai mạc tọa đàm, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết, Chương trình famtrip “Du lịch cộng đồng, OCOP - Kết nối thiên nhiên, văn hóa Quảng Ngãi” là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu và khám phá những địa điểm du lịch mới, đồng thời góp phần hỗ trợ cho cộng đồng địa phương Quảng Ngãi phát triển du lịch bền vững.

Tại Quảng Ngãi, đoàn tham quan các điểm đến như Bàu Cá Cái, rừng dừa nước Tịnh Khê, Khu Chứng tích Sơn Mỹ, di tích quốc gia đặc biệt văn hóa Sa Huỳnh, làng Gò Cỏ... Ngoài ra, đã có cơ hội trải nghiệm các hoạt động cộng đồng, thăm quan các làng nghề truyền thống và thực hiện các hoạt động du lịch sinh thái như nấu ăn, làm gốm, trồng rau…
Ông Dũng cũng bày tỏ mong muốn, Chương trình famtrip này sẽ mang lại cho các thành viên trong đoàn những trải nghiệm đáng nhớ. Về phía đơn vị cố gắng hết sức mình để đảm bảo rằng luôn có thông tin của những điểm đến mới, những chính sách khuyến mãi hấp dẫn, những cơ hội hợp tác kinh doanh để các bạn có thể xây dựng, chào bán sản phẩm du lịch cộng đồng, nông thôn, OCOP tại Quảng Ngãi đến các thị trường mục tiêu.

Tọa đàm “Du lịch cộng đồng, OCOP - Kết nối thiên nhiên, văn hóa Quảng Ngãi” - Anh 2

Phát biểu tại Toạ đàm

Toạ đàm nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ thẳng thắn của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các đơn vị lữ hành ba miền Bắc - Trung – Nam. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc kinh doanh Công ty Giải pháp mới (Hà Nội) chia sẻ, Quảng Ngãi hội tụ chuỗi hệ sinh thái từ du lịch cộng đồng, lần đầu tiên đến Quảng Ngãi tôi thấy ở đây rất khác biệt với các vùng miền khác, đem đến cho tôi nhiều năng lượng tích cực và muốn chia sẻ cho những người khác nên đến với vùng đất quê hương Quảng Ngãi để tìm hiểu, trải nghiệm. Tuy nhiên, theo bà Hương để khai thác phát triển thị trường du lịch, việc đánh giá định vị thương hiệu điểm đến du lịch của Quảng Ngãi cần rõ nét; chuỗi cung ứng từ giao thông, nhà hàng, nhân sự phải đáp ứng nhu cầu thị trường du lịch...
Với mong muốn đánh thức tiềm năng và quảng bá đến khách du lịch, đặc biệt là thị trường inbound về sản phẩm du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng đặc trưng của tỉnh Quảng Ngãi bà Nguyễn Thị Băng, Công ty du lịch Hương Băng (TP.HCM) kiến nghị, Quảng Ngãi cần giúp đỡ, định hướng cho những người làm du lịch một cách bài bản hơn. Quảng Ngãi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, tiềm năng lớn về du lịch, tôi cũng rất ấn tượng với làng Gò Cỏ cũng như các điểm tôi đã đến…. 

Tại buổi tọa đàm, Sở VHTTDL tỉnh ra mắt website Du lịch nông thôn Quảng Ngãi (nongthon.dulichquangngai.vn). Trang web này cung cấp thông tin về điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên và muốn khám phá vẻ đẹp của cuộc sống nông thôn. Thông tin về các vùng quê, các trải nghiệm gắn kết với nông nghiệp, thăm các làng quê, trang trại và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống. Đồng thời cung cấp các thông tin kết nối doanh nghiệp và các gói tour du lịch nông thôn đa dạng, giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời mà không cần phải lo lắng về việc tổ chức.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc