Khởi động giải thưởng Điện ảnh - Truyền hình “Ngôi sao xanh” 2023

VHO - Giải thưởng thường niên về Điện ảnh - Truyền hình “Ngôi sao xanh” 2023 chính thức khởi động vào tháng 12 này. Đây cũng là mùa giải đánh dấu cột mốc hành trình 10 năm nỗ lực nâng tầm vị thế nghệ thuật Việt Nam vươn ra quốc tế. Mỗi giải thưởng là cơ hội để tôn vinh những đóng góp của các đạo diễn, diễn viên, biên kịch và đội ngũ sản xuất đã làm nên các tác phẩm ấn tượng.

Khởi động giải thưởng Điện ảnh - Truyền hình “Ngôi sao xanh” 2023 - Anh 1

Các nghệ sĩ tại giải thưởng “Ngôi sao xanh” 2022 

Khởi nguồn từ mục đích tôn vinh những gương mặt, bộ phim trong lĩnh vực Điện ảnh và Truyền hình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm, Kênh truyền hình TodayTV kết hợp với Tạp chí Thế giới Điện ảnh tổ chức Giải thưởng “Ngôi sao xanh” ra mắt lần đầu tiên năm 2014. Giải thưởng nhanh chóng gây được chú ý khi lần đầu có thêm hạng mục tranh tài cho các nghệ sĩ nước ngoài. 

Năm 2015 và 2016, “Ngôi sao xanh” tiếp tục ghi dấu ấn khi đưa nhà làm phim cùng dàn nghệ sĩ đình đám quốc tế đến Việt Nam góp mặt trong hội đồng nghệ thuật chấm giải và giao lưu với đông đảo người hâm mộ. Đến 2017, “Ngôi sao xanh” khoác lên màu áo mới khi chính thức trở thành thành viên của Giải thưởng Asian Television Awards (ATA), là cầu nối đưa tên tuổi nghệ sĩ Việt vươn tầm quốc tế, có cơ hội góp mặt tranh tài tại đề cử của giải thưởng truyền hình danh giá khu vực châu Á. 

Trên đà tỏa sáng, năm 2018, “Ngôi sao xanh” tạo nên tiếng vang lớn khi trở thành giải thưởng về Điện ảnh - Truyền hình đầu tiên tại Việt Nam dành sự tôn vinh cho cho những nghệ sĩ, bộ phim được công chiếu trên các trang mạng trực tuyến, mở ra hạng mục giải thưởng Web drama - sân chơi mới của thể loại phim chiếu mạng. 

Khởi động giải thưởng Điện ảnh - Truyền hình “Ngôi sao xanh” 2023 - Anh 2

Các đại diện quốc tế lần đầu đến trao giải và nhận cúp “Ngôi sao xanh”

Bước sang 2019 và 2020, lần đầu tiên có sự xuất hiện của các đại diện Việt Nam thắng giải “Ngôi sao xanh” chính thức tham gia tranh tài và góp mặt biểu diễn tại sân khấu đêm gala trao giải Asian Television Awards (ATA), một bước tiến đưa ngành giải trí Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Năm 2021, “Ngôi sao xanh” tiếp tục có thêm nhiều đổi mới khi đánh dấu bước ngoặt lần đầu mở rộng thêm hạng mục giải thưởng dành cho phim ngắn TikTok, tạo nên môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các tài năng trẻ đồng thời ghi nhận những thành tích nổi bật của nhà làm phim ngắn trong thời đại mới.

Lễ trao giải “Ngôi sao xanh” 2022 đã tôn vinh 27 bộ phim, nhà sản xuất, gương mặt nổi bật trên sóng truyền hình, điện ảnh, web drama, nền tảng TikTok,  từ đó tiếp thêm lửa, nâng bước cho nhiều tài năng trẻ có cơ hội đột phá trong nghề. 

Giải thưởng “Ngôi sao xanh” lần thứ 10 năm 2023 sẽ công bố danh sách đề cử vào ngày 12.12.2023. Gala trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 10.1.2024. BTC cho biết, ở mùa giải thứ 10 năm 2023, “Ngôi sao xanh” trở thành đối tác đồng hành cùng Giải thưởng truyền hình châu Á - Asian Television Awards 28th (ATA) được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 12-13.1.2024. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên tại Việt Nam có một tuần lễ trao giải đầy náo nhiệt. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc