Á quân Thần tượng Bolero ra mắt MV "Mùa đông nhớ anh"

VHO - Chào Xuân mới 2024, Á quân Thần tượng Bolero, ca sĩ Tô Ngọc Hà ra mắt MV ca nhạc Mùa đông nhớ anh. Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Á quân Thần tượng Bolero ra mắt MV

Mùa đông nhớ anh được Ngọc Hà và ê kíp thực hiện gần 3 tháng với những cảnh quay cầu kỳ tại các khu danh thắng, di tích nổi tiếng của Ninh Bình

MV Mùa đông nhớ anh là sản phẩm âm nhạc thứ tư của Tô Ngọc Hà thể hiện, kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, sau những: Nỗi nhớ, Kẹp tóc màu xanh, Mùa hè bỏng cháy.

Nữ ca sĩ bày tỏ, sở dĩ nhạc sĩ tin tưởng gửi gắm những “đứa con tinh thần” của mình cho Ngọc Hà để thực hiện những sản phẩm âm nhạc trình làng, là bởi cả hai có sự đồng điệu trong tâm hồn gắn với âm nhạc.

“Ca từ và giai điệu trong các tác phẩm của anh Trung rất nhẹ nhàng, chân thành và đầy chất thơ. Vốn dĩ hầu hết những ca từ của anh Trung viết trước khi lên khuôn nhạc đã là những vần thơ hết sức dung dị. Mỗi khi nhận bài hát từ nhạc sĩ, tôi vừa trăn trở vừa háo hức vì phải làm sao qua ca khúc “nói hộ” được nỗi lòng của nhạc sĩ với người yêu nhạc, còn háo hức là được thoải mái sáng tạo ca khúc của nhạc sĩ mà không lo bị la mắng hay “chấn chỉnh” vì có đôi lúc tôi cũng mạnh dạn “cãi” để làm sao ra được sản phẩm âm nhạc mà cả nhạc sĩ và tôi ưng ý nhất”, ca sĩ Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Là sản phẩm âm nhạc thứ 4 nên Ngọc Hà cũng khá tự tin khi thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, mặc dù ngay bản thân ca sĩ cũng tự nhận hát nhạc của nhạc sĩ không phải dễ dàng gì. Lời ca, giai điệu có thể rất dễ hiểu, nhưng cảm nhận được đầy đủ ẩn ý của nhạc sĩ trong mỗi nốt nhạc, lời ca là điều cần phải suy nghĩ rất nhiều.

Á quân Thần tượng Bolero ra mắt MV

Mùa đông nhớ anh mang âm hưởng chậm rãi, tự tình, da diết

Mùa đông nhớ anh được Ngọc Hà và ê kíp thực hiện gần 3 tháng với những cảnh quay cầu kỳ tại các khu danh thắng, di tích nổi tiếng của Ninh Bình, Hà Nam như: Tràng An, Tam Chúc, Tam Cốc, đầm Vân Long, núi đá Tuyệt tình cốc… 

“Nhạc sĩ và tôi dự định mỗi mùa trong năm sẽ giới thiệu tới khán giả một sản phẩm âm nhạc tượng trưng cho mùa đó. Và tất nhiên mỗi mùa sẽ mang một màu sắc âm nhạc khác nhau. Chẳng hạn như sản phẩm MV Mùa hè bỏng cháy sẽ là màu sắc hết sức vui nhộn, trẻ trung; Kẹp tóc màu xanh thể hiện sự trong sáng, nhí nhảnh; Mùa đông nhớ anh mang âm hưởng chậm rãi, tự tình, da diết trải lòng của cô gái nhớ về người đàn ông của mình… Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung luôn biến hóa màu sắc âm nhạc trong những sáng tác của mình, cũng là vừa thách đố ca sĩ, nhạc sĩ phối khí, nhưng cũng thể hiện khả năng sáng tác luôn mang đến những đổi mới thú vị của anh”, ca sĩ Tô Ngọc Hà bày tỏ.

Sau khi đoạt giải Á quân Thần tượng Bolero 2019, Tô Ngọc Hà - ca sĩ gốc Hà Nội đã chọn TP Hồ Chí Minh để tiếp tục phát triển con đường ca hát. Tô Ngọc Hà ngày càng khẳng định mình trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp khi biết phát huy khả năng biến ảo giọng hát của mình với nhiều dòng nhạc.

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc