Sở VHTT TP.HCM đang xử lý vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn

THÙY TRANG

VHO - Chiều 7.5, thông tin với Văn Hóa, Chánh Thanh tra Sở VHTT TP.HCM Phạm Văn Dũng cho biết đã có buổi làm việc liên quan đến việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu ‘lạ’ khi biểu diễn trong liveshow ”Ngày em thắp sao trời” diễn ra ở TP.HCM mới đây.

Sở VHTT TP.HCM đang xử lý vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn - ảnh 1

Bộ trang phục Đàm Vĩnh Hưng đưa lên sân khấu đêm liveshow gây tranh cãi

Trước đó, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL Lê Thanh Liêm cho biết, Bộ đã nắm được thông tin về ý kiến trái chiều của khán giả liên quan đến trang phục biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow ”Ngày em thắp sao trời” diễn ra ở TP.HCM vào tối 4.5. Đồng thời, Chánh Thanh tra Bộ đã có chỉ đạo Sở VHTT TP.HCM xem xét, xử lý vụ việc.

Liveshow "Ngày em thắp sao trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tối 4.5 tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala, TP.HCM với sự góp mặt của 1.500 khán giả cùng đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng… 

Chương trình trên đã được chấp thuận tại văn bản số 153/SVHTT-NT ngày 11.1.2024 và một số lần chấp thuận bổ sung bài hát. 

Tại đêm diễn, một trong những bộ đồ diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội.

Theo đó, một số ý kiến cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng đã cài chiếc huy hiệu "Biệt công bội tinh" - một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975.

"Biệt công bội tinh" là một huân chương của chế độ ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa được phát hành từ những năm 1950 đến 1974. Huân chương này được trao tặng cho quân nhân nào có công với chính quyền ngụy.

Một số ý kiến khán giả cho rằng, đây là chiếc huy hiệu khá nhạy cảm về mặt chính trị.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội, nhiều khán giả tranh luận về các huy hiệu này, cho rằng nhạy cảm, không phù hợp.

Ngày 6.5, trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng nói rằng các huy hiệu được cài trên áo chỉ là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, giúp trang phục thêm phần bắt mắt khán giả. Nam ca sĩ cho biết đây là bộ trang phục mà NKTuấn Trần đã thiết kế riêng cho anh, lấy cảm hứng từ bộ trang phục anh rất thích trên sàn diễn thời trang runway của quốc tế với phong cách thời trang cá tính mạnh mẽ…

Sở VHTT TP.HCM đang xử lý vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn - ảnh 2

Cận cảnh các huy hiệu gắn trên trang phục

“Các huy hiệu đi kèm Hưng có chụp cận cho mọi người thấy đều là những phụ kiện bình thường mang tính chất trang trí fashion để bộ trang phục thêm phần bắt mắt, hoàn toàn không có một ẩn ý về chính trị nào như các trang mạng đang dẫn dắt. Dòng chữ trong chiếc cài áo kia chính xác là: HIGH QUALITY GARMENT - Chất lượng cao của ngành may mặc. Hưng phải có trách nhiệm trình bày, lên tiếng một lần cho rõ mọi thứ để khán giả nắm bắt thông tin chính xác, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm, làm sai lệch ý nghĩa của liveshow", ca sĩ giải thích và cho biết cũng sẽ quyết định không sử dụng trang phục này tại show diễn ở Hà Nội vào ngày 18.5 sắp tới.

Ngày 7.5, trước luồng thông tin trái chiều quanh việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu ‘lạ’, có tính nhạy cảm, không phù hợp, đại diện Sở VHTT TP.HCM cho biết đang tiến hành mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ việc để trao đổi, làm rõ các nội dung. Kết quả làm việc sẽ được Sở thông tin sớm đến dư luận và công chúng.