VTV8 cảnh báo thông tin lừa đảo về Cuộc thi tiếng hát doanh nhân mùa 2

VHO - Vừa qua, trên trang Facebook chính thống của Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây nguyên (VTV8) đăng thông tin: “Tài khoản facebook “Cuộc thi tiếng hát doanh nhân - voice of businessman mùa 2 năm 2024” lợi dụng danh nghĩa, thương hiệu của VTV8 để đăng tải nội dung thông báo tuyển thí sinh cho cuộc thi.

Lãnh đạo VTV8 khẳng định: Đây là hành vi giả mạo, không được sự chấp thuận của VTV8. Vì vậy, VTV8 thông báo đến quý khán giả được biết nhằm tránh những hệ lụy về sau. Sau khi VTV8 đăng nội dung cảnh báo, nhiều người dân lên tiếng đã bị lừa mất tiền khi đăng ký tham gia cuộc thi. Trước đó, trên mạng xã hội có thông tin một tài khoản facebook lợi dụng danh nghĩa của Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây nguyên (VTV8) để tuyển sinh cuộc thi tiếng hát doanh nhân mùa 2 năm 2024. 

VTV8 cảnh báo thông tin lừa đảo về Cuộc thi tiếng hát doanh nhân mùa 2 - Anh 1

VTV8 cảnh báo cuộc thi này là lừa đảo

Được biết, Cuộc thi tiếng hát doanh nhân - voice of businessman do Công ty CP phát triển tài năng Hoàng Nam (trụ sở tại quận Thanh Khê) đứng ra tổ chức, đã diễn ra đêm chung kết mùa 1 tại Nhà hát Trưng Vương và được phát sóng trực tiếp trên VTV8 vào ngày 16.10.2022. Hình ảnh trên pano quảng cáo cuộc thi tiếng hát doanh nhân mùa 2 năm 2024  ở các trang fanpage có in rõ logo của đơn vị tổ chức là Công ty CP phát triển tài năng Hoàng Nam và nhiều đơn vị phối hợp, tài trợ khác như: VTV8, Nhà hát Trưng Vương, Công ty CP Sungate ITC…

VTV8 cảnh báo thông tin lừa đảo về Cuộc thi tiếng hát doanh nhân mùa 2 - Anh 2

Đã có cá nhân tố cáo bị lừa đóng phí tham gia cuộc thi

Liên quan đến thông tin này, Nhà hát Trưng Vương cho biết hiện không có đơn vị nào liên hệ nhà hát làm việc về địa điểm tổ chức vòng chung kết cuộc thi tiếng hát doanh nhân - voice of businessman mùa 2 năm 2024. Đơn vị trên đã sử dụng danh nghĩa và logo của Nhà hát Trưng Vương để đưa thông tin về địa điểm tổ chức đêm chung kết cuộc thi mà chưa được sự cho phép, đồng ý. Ngoài ra, một trong các trang fanpage đăng tải thông tin về cuộc thi tiếng hát doanh nhân mùa 2 còn cho biết, cuộc thi đã được sự cấp phép của Sở VHTT Đà Nẵng. Tuy nhiên, Sở VHTT Đà Nẵng cho biết, chưa có đơn vị nào trên địa bàn gửi hồ sơ đăng ký tổ chức cuộc thi này.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc