TIẾP BÀI “DOANH NGHIỆP TRA TẤN THẠCH NHAM TÂY”: Chưa có phương án thỏa đáng

VH- Số 3070 ra ngày 14.3, Báo Văn Hóa có đăng bài “Doanh nghiệp tra tấn Thạch Nham Tây”, phản ánh tình trạng mỗi ngày có hàng nghìn xe “nghiền nát” con đường công vụ, khiến cho người dân thôn Thạch Nham Tây (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bức xúc lấy vật cản ra chặn đường.

Sau khi báo đăng ngày 21.4, chính quyền thôn Thạch Nham Tây đã có buổi làm việc với 30 doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn để giải quyết vấn đề, yêu cầu chủ doanh nghiệp nhanh chóng tu sửa đoạn đường xuống cấp cho người dân. Hầu hết các doanh nghiệp đều thừa nhận: đoạn đường công vụ mới được xây dựng gần đây nhưng do lượng xe lớn đi lại quá nhiều cả ngày lẫn đêm nên đã bị xuống cấp nặng nề. Hàng nghìn chiếc xe lớn chạy qua mỗi ngày đã khiến con đường công vụ bị cày xới đến gẫy nát, chưa kể bùn đất, khói bụi... cuốn theo khiến cho môi trường và cuộc sống của người dân thôn Thạch Nham Tây bị ảnh hưởng nặng nề.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp đồng ý sẽ đóng góp thêm kinh phí để tăng số lần tưới nước (hiện mỗi ngày tưới 1 xe bồn) giúp giảm thiểu ô nhiễm. Tuy nhiên, Sở GTVT TP Đà Nẵng lại không đồng ý phương án tưới nước với tần suất cao (1 ngày tưới 5 xe bồn chia 5 lần) do lo sợ hỏng đường. Vì vậy vấn đề giải quyết ô nhiễm môi trường tại thôn Thạch Nham Tây đến nay vẫn chưa có giải pháp thỏa đáng. Theo lãnh đạo thôn Thạch Nham Tây, đến cuối tháng 4.2018 nếu chưa có biện pháp tối ưu, UBND xã Hòa Nhơn sẽ phải tiếp tục họp bàn với người dân, doanh nghiệp, Sở GTVT để tìm ra phương án tốt nhất, giảm thiểu ô nhiễm cho người dân.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc