Vườn táo Lâm Viên núi Cấm – Nhịp điệu cộng hưởng

VHO - Táo thiên đường - một cái tên mà ta sẽ gọi thật hay để chỉ về hình ảnh một khu vườn táo hồng đang độ tiết thu chuyển mình sang đỏ trong một khu du lịch ở lưng chừng núi. Nơi đó được gọi là Lâm Viên, hiện hữu ở non xanh Thiên Cấm Sơn (An Giang).

Vườn táo Lâm Viên núi Cấm – Nhịp điệu cộng hưởng - Anh 1

Vào mùa thu hoạch

Không hiếm nhưng cũng chẳng đại trà ở núi Cấm bởi giống táo hồng chỉ được  trồng nhiều ở vùng đồng bằng, nơi có nguồn phù sa bồi đắp từ những dòng sông bên lở bên bồi.  Ấy vậy mà, vườn táo Organic lần đầu tiên xuất hiện ở Lâm Viên  núi Cấm thì quả thật là tuyệt cú mèo cho những thực khách “nghiện ăn táo”. 
Cấm Sơn nổi tiếng được mệnh danh là “nóc nhà miền Tây” với độ cao hơn 700m, khí hậu quanh năm ôn hòa, nguồn đất tơi xốp và có cả đất đỏ bazan nguyên sinh không bị pha lẫn tạp chất, hoàn toàn đáp ứng được điều kiện gieo trồng các loại cây ăn trái.

Vườn táo Lâm Viên núi Cấm – Nhịp điệu cộng hưởng - Anh 2

Tuy nhiên, các sơn dân ở nơi đây thì chưa mặn mà với loại cây trồng này bởi họ cho rằng rất cực công từ chăm sóc, đến vận chuyển. Nên một khu vườn táo sinh thái được tưới bằng mạch nước ngầm triệu năm trong vắt, những trận mưa núi rào rạt, những giọt sương sớm ban mai và sự chăm chút của những công nhân làm vườn thật đã mắt - mát lòng. Vườn táo rộng và đẹp như thế thì quả thực là hiếm có và rất mang tính độc bản.

Vườn táo Lâm Viên núi Cấm – Nhịp điệu cộng hưởng - Anh 3

Táo Organic độc quyền Cáp treo núi Cấm

Không phải ai cũng biết rằng, ngoài việc ăn ngon và rất tốt, có lợi cho sức khỏe thì táo cũng là một loại trái rất đẹp, mang nhiều ý nghĩa sâu xa từ hạ đến thượng. Hình ảnh quả tròn tròn, mọng căng bóng, mang màu sắc rực rỡ từ xanh non đến hồng hay đỏ rực như một minh chứng cho quãng đường của mỗi con người từ lúc sinh ra, trưởng thành trong thanh xuân đẹp đẽ, cho đến lúc yên bề gia thất.

Vườn táo Lâm Viên núi Cấm – Nhịp điệu cộng hưởng - Anh 4

Hình ảnh quả táo cho cảm nhận được gì?

Táo nơi đây xanh mơn mởn như đâu đó mang âm vang của tuổi trẻ nhưng cũng đủ vị ngọt của sự chín muồi. Về đây, nghỉ ngơi, hái ăn thỏa thích, được phép thỏa mãn sự thích thú của bản thân trước những thành quả. Vườn táo Lâm Viên Núi Cấm đang sẵn sàng cho mùa hái trái, chào đón bất cứ ai muốn tìm về lối nhỏ, chạm bước chân trên những chí ít dù chỉ có một ngày. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi dịp cuối tuần.

Vườn táo Lâm Viên núi Cấm – Nhịp điệu cộng hưởng - Anh 5

Vườn đang say quả

Thế mới nói, dù ở khung hình ý vị nào thì mỗi người sẽ có những cảm nhận độc lập về hình ảnh quả táo, vẫn chứa đựng những câu chuyện vừa xa xăm, hư ảo nhưng cũng đong đầy triết lý cuộc đời, đó là những quy luật nhân quả trong vũ trụ. Cuộc sống muôn sắc muôn màu thì “Vườn táo địa đàng” ngay lưng chừng núi Cấm cũng sẽ có những hương vị của rất ư là riêng biệt.  
Táo đã trĩu mọng đầu cành đang chờ người hái. Thật đúng lúc để mỗi chúng ta tìm về những khoảnh khắc vui nhộn, vô tư và thật thanh bình trong cuộc sống của mình.

TRUNG ĐỈNH

Ý kiến bạn đọc