Lên “nóc nhà” miền Tây để “cưỡi gió, săn mây”

Núi Cấm được mệnh danh là “nóc nhà” miền Tây thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Sở hữu nét đẹp tâm linh, tín ngưỡng mầu nhiệm xưa nay vốn thu hút khách thập phương đến hành hương. Giờ đây, núi Cấm còn là điểm du lịch khám phá, trải nghiệm thu hút giới trẻ “check-in” thưởng ngoạn phong cảnh non xanh nước biếc, uy nga tráng lệ.

Lên “nóc nhà” miền Tây để “cưỡi gió, săn mây” - Anh 1

Đại dương mây cuồn cuộn - huyền ảo tựa chốn bồng lai

“Chất liệu” dệt nên thanh xuân tươi đẹp 
Tuổi trẻ, thanh xuân của chúng ta trôi qua rất nhanh nên hãy tận hưởng cuộc đời sao cho trọn vẹn nhất. Khám phá thiên nhiên tươi đẹp gắn liền với trải nghiệm du lịch thực tế chắc chắn sẽ là chất liệu tuyệt đẹp viết nên những dòng nhật ký đầy đủ mọi sắc màu cho bạn. 
“Cưỡi gió, săn mây” là cụm từ mà những du khách trẻ hay đề cập khi nhắc đến địa danh này, một sức hút lạ kỳ bởi vẻ đẹp mơ mộng đủ sức làm lay động mọi trái tim yêu thiên nhiên. Tiêu diêu trên thiên đường Sơn Cấm, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp bạt ngàn của hoa cỏ dại, săn mây và chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng. 

Lên “nóc nhà” miền Tây để “cưỡi gió, săn mây” - Anh 2

Lập team đi săn mây, đón bình minh trên núi Cấm đi nào

Tuy nhiên, đi khám phá cũng không phải màu hồng, muốn tới Vồ Bồ Hong đỉnh chót vót kia bạn sẽ phải vượt qua địa hình phức tạp với những đoạn dốc cao và dựng đứng như thử thách và “trêu ngươi” những phượt thủ. Anh Phúc Khang - một người đam mê du lịch khám phá cho biết: “Tôi là người đam muốn thử sức mình khám phá những vùng đất mới.

Thật vậy, ngọn núi này thực sự là một thiên đường là đà mây phủ, gió rít vi vu là nơi không thể bỏ lỡ với những ai thích săn mây, thích chill chill”.

Lên “nóc nhà” miền Tây để “cưỡi gió, săn mây” - Anh 3

Vồ Bồ Hong - điểm cao nhất ngọn núi, du khách ai ai cũng muốn chinh phục

Sau một hồi qua từng bật thang, dốc đứng thì trước mắt bạn sẽ là bức tranh thiên nhiên trác tuyệt cứ thế phô diễn sự kỳ vĩ, sự sắp xếp khéo léo tài tình của mẹ thiên nhiên đã cho ra tuyệt tác khó mà nhầm lẫn với bất kỳ địa danh nào. Những trái núi, quả đồi xa xa, tận mắt ngắm nhìn giang sơn bờ cõi Tổ quốc chạy dài, những chiếc ô ruộng vuông vắn xanh tươi của đồng bằng châu thổ, du khách cũng say sưa trong tiết trời mát mẻ dịu êm đến lạ thường.
Ai có ngờ đường đi tuy khó khăn một chút nhưng thu về toàn cảnh đại ngàn hoang vu, trăm hoa sắc màu đua nhau phủ khắp triền núi, các đỉnh núi thấp hơn cũng không biết tên gọi là gì cũng mộng mơ đội vòng hoa mây trắng thuần khiết vô cùng đẹp mắt. 
Ngắm bình minh rạng rỡ
Leo núi vốn đã là một việc ý nghĩa biết bao khi bạn phải vượt qua hàng ngàn thử thách, gian truân để lên đến đỉnh. Thế nhưng, sẽ kỳ diệu hơn nữa khi thứ đầu tiên đón bạn mừng chiến thắng nơi đỉnh núi là gam màu vàng cam bừng sáng cả một bầu trời của bình minh.

Lên “nóc nhà” miền Tây để “cưỡi gió, săn mây” - Anh 4

Thả hồn mình vào thế giới nguyên thủy, ban sơ của núi rừng

Ngắm bình minh trên Thiên Cấm Sơn sẽ là phần thưởng thêm cho du khách sau khi săn mây từ sớm - một bình minh đa sắc mà màu đỏ cam của mặt trời mới nhú, màu trắng ngần của tầng tầng lớp lớp, màu xanh nhạt của trời đang hừng sáng và cả những vệt đen còn sót lại của buổi đêm đang chuyển mình. Cảnh bình minh giữa một biển trời mây vô tận chắc chắn sẽ khiến ai từng được thưởng thức chẳng thể quên.

Lên “nóc nhà” miền Tây để “cưỡi gió, săn mây” - Anh 5

Cùng sạc đầy năng lượng tươi mới để làm việc, học tập hiệu quả hơn

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được hòa mình trong màn sương mờ ảo bao phủ khắp nơi. Những tầng mây trắng trôi lơ lửng xung quanh, chỉ cần giang tay là có cảm giác như chạm tới. Thời khắc mặt trời từng chút từng chút một ló rạng soi sáng từng dãy núi cho xóm làng đằng xa xa dần hiện rõ. 

Lên “nóc nhà” miền Tây để “cưỡi gió, săn mây” - Anh 6

Nơi chốn linh thiêng

Và đặc biệt khi mặt trời lên ngang tầm mắt, cảm giác huy hoàng, vi diệu đến lạ. Đứng giữa mây ngàn, phóng tầm mắt ra xa, cảm giác thật hạnh phúc được “chinh phục chính mình”, ôi cái cảm giác ngỡ ngàng mà tin rằng chẳng ở đâu có thể tìm thấy được. 
Mỗi một hành trình khép lại, cũng chính là lúc trang mới toanh của cuộc sống tươi đẹp diệu kỳ được mở ra bởi lẽ tâm hồn đã được nuôi dưỡng, cảm xúc được nâng niu, trái tim yêu thương được đánh thức. Nếu những ai thấy đời chênh vênh, lạc lối thì hãy thử một lần đặt chân đến Thiên Cấm Sơn để tự mình cảm nhận những điều này và “sạc đầy” năng lượng tích cực để tiếp thêm động lực, sống một đời đắm say, cuồng nhiệt.

NHÃ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc