Cá nục rim xứ Quảng lần đầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ

VHO- Lần đầu tiên, lô hàng 10 tấn cá nục rim của một hợp tác xã tại tỉnh Quảng Nam đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ, mở ra cơ hội cho các sản phẩm đặc trưng xứ Quảng được quảng bá, giới thiệu đến với người tiêu dùng trong nước, quốc tế.

Cá nục rim xứ Quảng lần đầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ - Anh 1

 Sản phẩm cá nục rim Bà Ba Hội xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ

Sau gần một tháng ký kết, ngày 27.7 vừa qua, HTX Chế biến Nông sản thực phẩm Bà Ba Hội (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã phối hợp với Công ty cổ phần quốc tế LNS tổ chức lễ bàn giao lô hàng 10 tấn cá nục rim Bà Ba Hội đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ.

Sản phẩm cá nục rim của HTX Bà Ba Hội được chế biến từ cá nục tươi, khai thác chủ yếu ngư trường Quảng Nam, truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác rõ ràng. Sản phẩm đươc chế biến bằng phương thức truyền thống đặc trưng xứ Quảng kết hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Giám đốc HTX chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội chia sẻ: Vốn là người thích khám phá ẩm thực nên các món ăn bình dân, giản dị, truyền thống của quê hương dễ dàng có trong thực đơn những sản phẩm của Bà Ba Hội giới thiệu đến du khách gần xa. Ngoài những sản phẩm là nghề gia truyền ba đời của gia đình có nguồn nguyên liệu từ nếp đã định hình thương hiệu Bà Ba Hội như bánh chưng xanh, bánh tổ, bánh tét tro, HTX “lấn sân” sang nghiên cứu chế biến các món ăn từ hải sản - nguồn nguyên liệu dồi dào mà tự nhiên ban tặng cho vùng biển miền Trung thân yêu. Sau những nỗ lực nghiên cứu, thử nghiệm và đã nhiều lần “lên bờ, xuống ruộng”, tháng 6.2022, HTX Bà Ba Hội đã tự tin trình làng sản phẩm cá nục rim đẹp về hình thức, ngon về chất lượng và an toàn trong chế biến. Sản phẩm ra đời đã đón nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng, thị trường trong nước.

Theo chị Huỳnh Thị Thu Thủy, đây là một dấu mốc quan trọng không chỉ đối với HTX Bà Ba Hội mà còn khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa những người con xứ Quảng xa quê với quê nhà và cũng mở đường cho các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Quảng Nam đến với bạn bè quốc tế. Ông Hồ Hùng, Giám đốc vùng Công ty cổ phần quốc tế LNS cho biết, Hoa Kỳ là thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản thực phẩm, thủy hải sản rộng lớn trên thế giới hiện nay. Lô hàng đầu tiên cá nục rim Bà Ba Hội xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ đóng góp một phần ý nghĩa quan trọng đối với ngành nông sản thực phẩm tại địa phương nói chung và HTX Bà Ba Hội nói riêng.

Được biết, ngoài cá nục rim, nhiều sản phẩm khác của HTX Bà Ba Hội như như bánh chưng xanh, bánh tổ, bánh tét tro… đã có mặt trên thị trường cả nước thông qua các kênh bán hàng của các nhà phân phối lớn tại Việt Nam như: BigC, Winmart, Co.opmart.

 THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc