Sớm di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco ra khỏi TP Nha Trang

VHO - Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đang khẩn trương di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa từ phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) vào Cụm Công nghiệp (CCN) Trảng É 1 (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Dự kiến nhà máy mới sẽ được khánh thành vào cuối tháng 8.2023.

Sớm di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco ra khỏi TP Nha Trang - Anh 1

Tháo lắp máy móc thiết bị để di dời tại Phân xưởng 2

Ông Phùng Hữu Quốc Tuấn - Quản đốc Phân xưởng 2, Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa cho biết: “Thời gian vừa qua, Nhà máy đã tích cực huy động nhân lực và phương tiện để sớm hoàn thành việc di dời nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa ra khỏi TP. Nha Trang theo kế hoạch. Đến thời điểm hiện tại đã di dời được hai phân xưởng (phân xưởng 1 và 3); phân xưởng hai đang được tích cực di dời. Dự kiến cuối tháng 8.2023, Khatoco sẽ tổ chức lễ khánh thành nhà máy mới tại Trảng É.”

Sớm di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco ra khỏi TP Nha Trang - Anh 2

Di chuyển máy móc thiết bị vào Trảng É

Theo kế hoạch, Dự án di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa vào CCN Trảng É 1 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 12.2022. Tuy nhiên, năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tiến độ xây dựng các hạng mục công trình của dự án bị chậm lại, các chuyên gia nước ngoài không thể qua để hỗ trợ lắp đặt máy móc thiết bị, dẫn đến kế hoạch di dời bị ảnh hưởng. Do đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cho phép Khatoco hoàn thành việc di dời nhà máy vào cuối năm 2023.

Sớm di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco ra khỏi TP Nha Trang - Anh 3

Dây chuyền sản xuất sợi thuốc lá mới được đầu tư tại nhà máy mới ở Trảng É

Nhà máy mới được xây dựng tại CCN Trảng É 1 có diện tích 12ha (gấp 3 lần nhà máy cũ), được đầu tư hoàn thiện, kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông trong CCN và các khu vực lân cận. Do đó, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, phát triển hoạt động logictics, với kỳ vọng sẽ hình thành được một nhà máy thông minh, với dây chuyền sản xuất hiện đại so với các nước trong khu vực. Tháng 6.2022, Khatoco đã đưa vào hoạt động dây chuyền chế biến sợi thuốc lá đồng bộ, hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á với công suất 4 tấn/giờ, trị giá 463 tỉ đồng tại Phân xưởng 1 của nhà máy mới tại Trảng É.

Hiện tại, các phân xưởng hoàn thành việc di dời đã tiến hành sản xuất, nhằm duy trì tiến độ các đơn hàng. Đối với các dây chuyền còn lại, chuyển vào đến đâu sẽ hiệu chỉnh và hoạt động đến đó.

Sớm di dời Nhà máy thuốc lá Khatoco ra khỏi TP Nha Trang - Anh 4

Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa tại CCN Trảng É 1

Ông Kiều Tuấn Hải - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa cho biết, kế hoạch di dời được Ban lãnh đạo Tổng Công ty và nhà máy tính toán và chuẩn bị kỹ để vừa đảm bảo được hoạt động sản xuất, vừa đảm bảo tiến độ di dời theo đúng chủ trương của tỉnh. Nhà máy mới ở xa nên sẽ có một chút khó khăn đối với người lao động, nhưng người lao động đã chuẩn bị tinh thần từ lâu. Để đảm bảo điều kiện làm việc, sinh hoạt cho 630 lao động tại địa điểm mới, lãnh đạo nhà máy đã bố trí ăn ca đầy đủ, xe đưa đón, hệ thống máy lạnh trong các xưởng sản xuất... giúp người lao động yên tâm làm việc trong điều kiện sản xuất mới.

N.P

Ý kiến bạn đọc