Ei Group tăng cường hợp tác phát triển du học nghề điều dưỡng sang Đức

VHO - Chiều 21.9, tại Essen (CHLB Đức), Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư Ei Group (Hà Nội) đã có buổi làm việc, trao đổi hợp tác với Tập đoàn Điều dưỡng VIDACTA chuyên cung cấp nhân lực ngành Điều dưỡng cho các cơ sở chăm sóc sức khoẻ, Viện Dưỡng lão trên toàn nước Đức.

Ei Group tăng cường hợp tác phát triển du học nghề điều dưỡng sang Đức - Anh 1

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Stephanie Von Weichs, CEO Tập đoàn VIDACTA chia sẻ về những chính sách và quyền lợi mà công ty đang áp dụng để khuyến khích lao động du học nghề sang Đức, trong đó có thị trường Việt Nam. Công ty cũng dành cho Ei Group những ưu đãi đặc biệt và mong muốn có sự hợp tác, trao đổi du học sinh học nghề một cách bền vững, lâu dài và hai bên cùng có lợi. Hiện nay, nhu cầu lao động lĩnh vực điều dưỡng tại Đức đang rất lớn, đang cần thu hút thị trường lao động có tiềm năng, con người khéo léo, năng động của Việt Nam.

Ei Group tăng cường hợp tác phát triển du học nghề điều dưỡng sang Đức - Anh 2


Những ưu đãi mà bà Stephanie Von Weichs đưa ra dành riêng cho Ei Group như: các Du học sinh của Ei sẽ được áp dụng các chính sách tốt nhất như: Chỉ cần đỗ chứng chỉ tiếng Đức B1, không cần chứng minh tài chính, sau học xong chương trình tiếng Đức B2 sẽ được đào tạo nghề nhanh và bài bản. Dự kiến, năm 2024, tập đoàn VIDACTA sẽ tuyển nhiều học viên Cao đẳng nghề và học viên chuyển đổi Bằng Điều dưỡng cho du học Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện đối tác VIDACTA giải đáp nhiều thắc mắc, kiến nghị của tập đoàn Ei Group xoay quanh vấn đề về du học nghề Đức nói chung và điều kiện, cơ hội phát triển của chương trình du học nghề điều dưỡng nói riêng.
Ei Group tăng cường hợp tác phát triển du học nghề điều dưỡng sang Đức - Anh 3

Trước tình trạng thiếu hụt nhân lực và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao tại CHLB Đức, chương trình du học nghề Điều dưỡng được đánh giá là ngành nghề có cơ hội phát triển hàng đầu  hiện nay tại Đức.

Với mức lương học nghề từ 30 – 35 triệu/tháng, sau khi tốt nghiệp với mức lương khởi điểm tối thiểu từ 78 triệu – 120 triệu/tháng (trước thuế) và cơ hội học lên chương trình đại học dễ dàng, ngành điều dưỡng sẽ là sự lựa chọn tốt cho các bạn muốn có một mức thu nhập tốt và phát triển trong ngành y không chỉ ở Đức.

Ei Group tăng cường hợp tác phát triển du học nghề điều dưỡng sang Đức - Anh 4

Ông Đinh Khắc Tuấn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Ei Group nhấn mạnh, với sự ưu ái của VIDACTA dành cho, công ty sẽ nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng đào tạo, sàng lọc học viên ngay từ đầu để đáp ứng nhu cầu lao động ngày càng cao tại nước Đức. Đây là cơ hội cho lao động Việt Nam, nhưng cũng là thách thức với những công ty đào tạo, tuyển dụng du học nghề tại Đức nói chung và Ei nói riêng. 

Đặc biệt là trách nhiệm đối với mỗi gia đình, học viên khi họ đến với chương trình, với kỳ vọng mở cánh cửa tương lai tại đất nước hiện đại như Đức.

Hiện nay, Tập đoàn Ei cũng đang tuyển dụng, đạo tạo tiếng cho hàng ngàn học viên tại Việt Nam, trong đó có hàng trăm em đã sang Đức học nghề điều dưỡng.

NGUYỄN DŨNG

Ý kiến bạn đọc