Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

VHO - 64 doanh nghiệp được vinh danh lần này đảm bảo được lựa chọn kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

Ngày 23.10, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Náo Lao động tổ chức họp báo thông tin về Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ LĐ,TB&XH và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức.

Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Anh 1

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu tại buổi họp báo

Tiêu chí bình chọn là những doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Khởi động từ tháng 4.2023, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia do các LĐLĐ địa phương, Công đoàn ngành tuyển chọn, gửi về. Các hồ sơ phải trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo Bộ Tiêu chí khắt khe và được công bố công khai để lấy ý kiến nhân dân. Vì vậy, 64 doanh nghiệp được vinh danh lần này đảm bảo được lựa chọn kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2023” lựa chọn và vinh danh các doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu Covid 19, không chỉ ổn định sản xuất, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận mà quan trọng hơn, còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Chia sẻ tại buổi họp báo, nhiều doanh nghiệp khẳng định việc nằm trong danh sách bảng xếp hạng rất có ý nghĩa với doanh nghiệp. Đây chính là lời cam kết của chủ sử dụng lao động về các chương trình phúc lợi nhằm khuyến khích, động viện người lao động làm việc, phấn đấu. Đồng thời, với doanh nghiệp là một hoạt động góp phần xây dựng thương hiệu, để gắn kết người lao động với doanh nghiệp...

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023 sẽ được tổ chức trang trọng vào hồi 20h tối 29.10.2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc