Hội An: Bạn trẻ giúp nông dân tiêu thụ bí đao

VH- Với sự hỗ trợ của các bạn trẻ, gần 4 tấn bí đao của nông dân xã Cẩm Kim (TP. Hội An, Quảng Nam) đã được tiêu thụ trong vòng 48 giờ đồng hồ…

Hội An: Bạn trẻ giúp nông dân tiêu thụ bí đao - Anh 1

Nông dân Cẩm Kim khó khăn tìm thị trường tiêu thụ cho bí đao

Cách đây hơn một tuần, gần trăm hộ nông dân ở xã Cẩm Kim như ngồi trên đống lửa bởi hơn 20 tấn bí đao bà con trồng ở bãi bồi ven sông Thu Bồn đến mùa thu hoạch nhưng tiểu thương không mặn mà thu mua. Năm nay, bí đao được mùa nhưng giá lại rất thấp, chỉ khoảng 1.500 đồng/kg nhưng vẫn không thể nào tiêu thụ hết vì sản lượng nhiều.

Giữa lúc đầu ra bí đao gặp bế tắc, đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Hội An đã cùng nhau tạo nhịp cầu nối, hỗ trợ tiêu thụ bí đao cho bà con. Thành đoàn Hội An đã phát động phong trào “giải cứu”, đưa bí đao đến người tiêu dùng.

Hội An: Bạn trẻ giúp nông dân tiêu thụ bí đao - Anh 2

Hội An: Bạn trẻ giúp nông dân tiêu thụ bí đao - Anh 3

Bí đao của nông dân Cẩm Kim được Thành đoàn Hội An vận động giải cứu

Anh Hồ Khá, Bí thư Thành đoàn Hội An cho biết: Các cán bộ đoàn và các bạn thanh niên đã vạch ra kế hoạch hỗ trợ bà con trong khâu tiêu thụ. Cụ thể, giao các đơn vị đoàn cấp xã, phường lên danh sách số lượng khách hàng đặt mua bí đao và vận chuyển về bán trực tiếp. Bên cạnh đó đơn vị đã xin phép lãnh đạo cấp trên để nông dân xã Cẩm Kim mang bí đao sang bán trước cổng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hội An trong 2 ngày 16 và 17 để người mua có thể dễ dàng tìm đến. Chương trình này đã có được kết quả tích cực, gần 4 tấn bí đao với giá 3.000 đồng/kg đã được bán hết kể từ khi triển khai chương trình.

Khánh Chi

 

Ý kiến bạn đọc