“Nội Mông” bên trong An Hảo Solar

VHO - Vùng Nội Mông (Trung Quốc) từ lâu đã trở nên nổi tiếng về cảnh sắc hữu tình, thiên nhiên trời phú, cảnh vật đa dạng bởi đặc trưng của địa hình thảo nguyên, đồi núi và hoang mạc. Quanh năm cảnh sắc biến đổi theo mùa, tạo nên bức tranh hoang sơ, vĩ ngạn. Nhưng Nội Mông thì quá xa, muốn đi không dễ, tuy nhiên muốn trải nghiệm thì không khó. Dạo gần đây, có một nơi nổi lên mang âm hưởng đẹp đẽ tương tự như vùng đất ấy.

Đầu hè thì cỏ xanh mơn mởn, cuối mùa chuyển thu thì ửng màu vàng ươm pha trộn. Nơi đó giờ đã là biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng, là sự kết hợp sáng tạo giữa công nghiệp và dịch vụ xanh - khu tham quan điện mặt trời An Hảo.

“Nội Mông” bên trong An Hảo Solar - Anh 1

Tựa một Thung lũng Silicon

Dưới chân núi Cấm
Nằm dưới chân Thiên Cấm Sơn - ngọn núi cao nhất miền Tây Nam Bộ, nép mình tận hưởng hết tinh hoa sơn mạch từ thượng nguồn - dòng nước tự nhiên từ suối Thanh Long chảy xuống tạo thành hồ Thiên Cảnh mang tính biểu tượng của toàn khu nhà máy điện. Xung quanh được quy hoạch bài bản phủ bóng bởi hàng cây tỏa bóng, ngàn hoa chạy dọc khắp bao quanh những tấm pin mặt trời khoe sắc ngát hương. Tọa trấn vùng đất cho đến ngày nay là sự tồn tại của phiến đá hình tay Phật từ những ngày đầu tiên, chính nó đã mang đến sự may mắn thuận lợi cho công trình trong quá trình xây dựng cho đến ngày hòa lưới điện Việt Nam.
Phong cảnh nên thơ
Có núi, có hồ, có suối, đồng cỏ, màu đất quanh năm sắc rực rỡ biến đổi theo dòng thời gian. Tận dụng được cảnh quan sơn thủy nghìn trùng, tiết trời đặc biệt, nhà đầu tư đã định hướng quy hoạch dịch vụ giải trí thành mô hình safari (vườn thú) với các loài cừu và thỏ. Đây là 2 loài vật có khả năng chịu nhiệt tốt, đặc biệt chúng rất dễ thương, thân thiện với con người. Và chỉ vừa mới gần gần đây thôi, Khu tham quan còn đón chào thêm thành viên mới - lạc đà hai bướu, một loài động vật dường như là “quốc bảo” giữa sa mạc. 
“Nội Mông” An Hảo
Từ việc bổ sung thêm những chú lạc đà đáng yêu này về chăm sóc phục vụ cho du lịch đã mở ra không chỉ những cơ hội kinh doanh mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều người. Khung cảnh đẹp của thiên nhiên với ánh nắng mặt trời len lỏi qua những thảm cỏ xanh mướt, dãy núi vươn lên thẳng chọc trời, và hồ nước trong veo soi bóng, tất cả tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp tại Bảy Núi thượng ngàn.

“Nội Mông” bên trong An Hảo Solar - Anh 2

An Hảo Solar đã có thú tiêu khiển cưỡi lạc đà

Trong không gian này, một cảm giác thanh bình và hài hòa tỏa ra từ những con lạc đà vô tư, thân thiện. Trên thảm cỏ mịn màng, thiếu nữ mặc trang phục truyền thống của người vùng Nội Mông chụp ảnh bên chúng trở thành một khung cảnh đầy màu sắc pha lẫn hiện đại ôm lấy truyền thống. Điều tưởng chừng không hợp nhưng lại hợp đến không tưởng.
Cô gái trẻ tự tin xinh đẹp, với mái tóc dài tung bay và nụ cười rạng rỡ, tình cảm âu yếm, vuốt ve yêu thương loài vật này. Hình ảnh chân thực sống động, bắt lấy từng sắc diện ngọc ngà đã truyền tải được sự quyến rũ, thu hút của hương sắc tự nhiên bằng tình cảm trái tim nhân loại.
Đấy là những khoảnh khắc đáng yêu gần gũi, mang đến niềm vui cảm xúc sâu lắng cho mọi người, khiến họ muốn khám phá chìm vào tận hưởng vẻ đẹp này một cách trọn vẹn.

“Nội Mông” bên trong An Hảo Solar - Anh 3

Tựa như người chăn cừu trên đồng cỏ Khả Khắc Thác Hải (Koktokay) 

Trái tim năng lượng
Kể từ ngày An Hảo Solar Farm chính thức bước vào hoạt động, nơi đây dường như đã nhộn nhịp hơn rất nhiều. Để làm mềm đi sự khô cứng của vùng đất thương mại điện năng, nhà đầu tư đã sẵn sàng dành ra một diện tích mênh mông tại vị trí đẹp nhất để xây nên khu vui chơi xanh sạch, tạo thành sự kết hợp hết sức độc đáo, thu hút mọi người đến tham quan mà mảnh ghép chính lại đến từ vẻ đẹp của tự nhiên muôn loài. An Hảo Solar hứa hẹn vẫn sẽ phát triển lâu dài mô hình “du lịch công nghiệp xanh” ngày càng lớn mạnh, thỏa ước nguyện thuở ban đầu và tạo xung lực mới cho kinh tế địa phương nhanh về đích. 

BẠCH ANH

Ý kiến bạn đọc