Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội

VHO - Tại Hà Nội, có một nơi con trẻ không bị bó buộc bởi 4 bức tường, gắn mình vào các thiết bị điện tử như iPad, TV… mà được tận hưởng trọn vẹn tuổi thơ hạnh phúc bên hàng trăm hecta công viên, biển xanh, cát trắng và hàng chục sân chơi chủ đề bổ ích. Sau giờ học, các bạn nhỏ được dành trọn thời gian hòa mình với thiên nhiên, học kỹ năng sống và khám phá những điều mới mẻ mỗi ngày ở biển.

Với quy mô hơn 1.200 hecta, Ocean City đã biến những điều không thể thành có thể khi đưa biển về ngay giữa lòng Hà Nội. Cuộc sống tiện nghi, đủ đầy nơi “miền biển” mang đến cho các cư dân trí một tuổi thơ hạnh phúc - điều vốn khó tìm được nơi Thủ đô đất chật, người đông. 

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 1

“Thành phố điểm đến” Ocean City tại khu Đông Thủ đô sở hữu đến 40 trường học trong nội khu và các khu vực kế cận, khiếnđường từ nhà đến trường học chẳng còn xa. Các bạn nhỏ vẫn có thể cùng bố mẹ, ông bà đi bộ, đạp xe hoặc tự đến lớp bằng xe buýt điện. Dù sáng sớm hay cuối chiều, nắng hay mưa, những tuyến VinBus tại Ocean City vẫn đều đặn chạy đúng giờ, đồng hành cùng các bạn nhỏ trên con đường đến trường. Đây cũng là cơ hội để các con học cách tự lập, sau giờ học được dạo bộ qua những công viên xanh mát và bờ biển trải dài. 

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 2

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 3

Ngoài giờ học, thay vì chăm chú với chiếc điện thoại hoặc iPad, tivi, trẻ em tại Ocean City có đến hàng chục công viên và sân chơi đủ chủ đề để thỏa sức khám phá. Từ 16h đến 18h hàng ngày luôn là thời gian “cao điểm” của tất cả các sân chơi nội khu. “Bộ sưu tập” sân chơi từ trên cạn đến sân chơi nước, từ chủ đề vũ trụ đến đại dương… được xem là danh sách “to-do-list” dài để các cư dân nhí tận hưởng trọn vẹn đặc quyền tuổi thơ “nhà kế biển”.

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 4

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 5

Đặc biệt, các cư dân nhí tại Ocean City đều biết không dưới 1 môn thể thao từ bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, tennis đến chèo thuyền kayak trên mặt hồ điều hòa xanh mát... Các không gian rộng như vỉa hè, đường dạo nội khu đều trở thành những đường trượt patin, ván trượt hay scooter yêu thích, khuyến khích trẻ học thêm những bộ môn vận động mới mẻ để rèn luyện thể chất và thỏa sức sáng tạo.

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 6

Vòng quanh Ocean City, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn nhỏ đang say mê luyện tập, thi đấu thể thao. Các bạn nhỏ luôn sẵn sàng “lên đồ” ra sân, không phải đợi bố mẹ thúc giục, bởi ở đây có cả một cộng đồng cư dân nhí cùng lứa tuổi, cùng sở thích để thỏa sức vui chơi, tập luyện. 

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 7

Bên cạnh cộng đồng rèn luyện thể thao năng động, Ocean City còn là nơi ươm mầm cho vô vàn câu lạc bộ năng khiếu, nghệ thuật, hội hoạ, hát nhảy… Nhiều phụ huynh tại đây hay đùa vui rằng trẻ em ở Ocean City là những đứa trẻ có “gen miền biển” khi được trau dồi kỹ năng, bản lĩnh sống dạn dày, khả năng giao tiếp phóng khoáng cùng tính cách cởi mở và hòa đồng.

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 8

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 9

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 10

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 11

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 12
Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 13
 

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 14

Hiếm có nơi nào giữa lòng Thủ đô, trẻ nhỏ được sống hòa mình giữa thiên nhiên, sinh thái như tại tại Ocean City khi kế nhà là biển, ra cửa là công viên. Vùi chân xuống cát, hoà mình vào sóng, tắm trong nắng vàng, đạp xe dưới tán cây… là những phương thức giao tiếp của các bạn nhỏ với thiên nhiên. Đây cũng là lý do “thành phố điểm đến” tại khu Đông được lòng cácgia đình nhiều thế hệ trên hành trình tìm kiếm một không gian sống lý tưởng cho mọi thành viên.  

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 15

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 16

Tuổi thơ hạnh phúc của những cư dân nhí tại “miền biển” giữa lòng Hà Nội - Anh 17

Sống tại “phố biển” Ocean City, ông bà, bố mẹ có thời gian gắn kết với trẻ nhỏ mọi lúc mọi nơi, bất chấp guồng quay bận rộn của xã hội hiện đại. Một buổi chạy bộ rèn luyện sức khoẻ của bố hay dạo chơi, mua sắm của mẹ cũng có thể trở thành buổi đạp xe của con; buổi chiều dã ngoại bên bờ biển có thể kết hợp tổ chức sinh nhật cho người thân; một bữa BBQ bên biển “đổi gió” đầy ấm cúng sẽ gia tăng chất keo gắn kết cả gia đình... 

Nhiều gia đình chia sẻ, Ocean City là nơi biến mọi mong ước sống, vui chơi, giải trí của cư dân thành hiện thực. Tất cả tiện ích, không gian và cả tinh thần của “thành phố biển” đều xoay quanh sự phát triển của con người nói chung và kiến tạo niềm hạnh phúc trọn vẹn cho những búp măng non nói riêng.

P.V

Ý kiến bạn đọc