Quảng Bình và Quảng Trị xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán

VHO - Hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị đã có văn bản gửi Trung ương về việc xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

Quảng Bình và Quảng Trị xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán - Anh 1

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh Quảng Bình trao quà Tết cho hộ nghèo vùng đồng bào DTTS

Ngày 24.1, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã có Công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ LĐ,TB&XH, Bộ Tài chính về việc địa phương xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

Theo đó, cuối tháng 12.2023, tại văn bản báo cáo tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Bình đã đề xuất các bộ, ngành xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ hơn 1.757 tấn gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024. Sau khi đã rà soát và nhận thấy có thể tự cân đối nguồn lực để đảm bảo đời sống cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền nên tỉnh Quảng Bình xin rút đề nghị Trung ương hỗ trợ gạo cứu đói.

Tương tự Quảng Bình, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản gửi các Bộ, ngành Trung ương xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt 2024.

Quảng Bình và Quảng Trị xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán - Anh 2

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hướng Hóa Hồ Văn Vinh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh. Ảnh: Trần Tuyền

Trước đó, ngày 15.1, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản báo cáo tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, từ đó đề xuất Bộ LĐ,TB&XH, Bộ Tài chính xem xét trình Thủ tướng hỗ trợ 991,5 tấn gạo cứu đói. Tuy nhiên, sau khi cân đối lại nguồn lực, UBND tỉnh Quảng Trị xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo để Chính phủ hỗ trợ các địa phương khác khó khăn hơn.

Hai năm gần đây, Quảng Bình, Quảng Trị ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ, bên cạnh đó, được sự quan tâm của tỉnh và sự nỗ lực của nhân dân, đời sống, sản xuất từng bước phục hồi. Vào dịp Tết, cùng với các phần quà của Chủ tịch nước, ở 2 địa phương đã huy động các nguồn kinh phí chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành ở 2 địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, như “Tết sum vầy-xuân chia sẻ”, “Xuân Biên phòng-ấm lòng dân bản”, “Phiên chợ 0 đồng”… với kinh phí hàng tỷ đồng.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc