Hòa nhạc kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản

VHO - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, vào 20h ngày 10.8 tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra chương trình Hòa nhạc “Mùa Hè 2023” (VNSO Holiday Concert 2023), do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (Bộ VHTTDL) thực hiện.

Hòa nhạc kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản - Anh 1

Hòa nhạc “Mùa Hè 2023” kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản

Hòa nhạc “Mùa Hè 2023” là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kết nối văn hóa, nghệ thuật, khẳng định sự hợp tác lâu dài giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Là dịp để nhân dân, khán thính giả thành phố Đà Nẵng và đông đảo khách du lịch tại đây có thể thưởng thức nghệ thuật tinh hoa, những tác phẩm âm nhạc kinh điển của nhân loại.

Biểu diễn trong chương trình là những nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji. Chương trình sẽ đem đến cho công chúng những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn, bởi xuyên suốt từ đầu đến cuối là những giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, như Tâm trạng sớm mai của nhạc sĩ Edvard Grieg, rồi những âm thanh của Chiếc đồng hồ tích tắc, Điệu nhảy valse của chú mèo và Điệu tango màu xanh của tác giả Leroy Anderson vang lên dập dìu như những cơn sóng biển cứ nhịp nhàng, nhịp nhàng đưa ta thả hồn về với màu xanh của đại dương. Những tác phẩm cận đại của Leroy Anderson là những bản hit, đã đi đầu trong bảng xếp hạng Billboard những thập niên 1950…

Đặc biệt. ngoài việc được thưởng thức chương trình hòa nhạc, khán thính giả còn được giao lưu, cùng nhau thử làm nhạc trưởng trong không gian của “Góc chỉ huy”. Trong phần này, khán giả sẽ có cơ hội lên sân khấu và đứng lên bục chỉ huy để làm nhạc trưởng. Nhạc trưởng Honna Tetsuji sẽ làm mẫu cho khán giả xem một trích đoạn trong vở nhạc kịch “Carmen” và sau đó khán giả sẽ trực tiếp làm nhạc trưởng chỉ huy cả một dàn nhạc.

Tiếp theo là phần 2 của chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức những tuyệt phẩm của Johann Strauss II - ông Vua của điệu valse thành Vienne và bữa tiệc cùng những vũ công thực sự bắt đầu với tác phẩm Sấm sét. Các nghệ sĩ sẽ đưa công chúng vào một căn phòng lộng lẫy và lung linh để cùng nhau khiêu vũ dưới điệu Pizzicato Polka thật tươi vui…. Và cuối cùng là điệu valse thành Vienne… Đến với chương trình hòa nhạc đặc biệt “Mùa Hè 2023” để đắm chìm vào những điều lãng mạn nhất.

PHƯƠNG THẢO

Ý kiến bạn đọc