Hai nữ nhà văn Việt Nam được trao Giải thưởng lớn Hàn Quốc năm 2023

VHO- Ngày 28.7.2023 tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng lớn Hàn Quốc năm 2023. Hai nữ nhà văn Việt Nam lần đầu tiên được vinh dự nhận Giải thưởng này là nhà văn Kiều Bích Hậu và Phạm Vân Anh.

Hai nữ nhà văn Việt Nam được trao Giải thưởng lớn Hàn Quốc năm 2023 - Anh 1

Hai nữ nhà văn Việt Nam được trao Giải thưởng lớn Hàn Quốc năm 2023 - Anh 2

 Bằng chứng nhận Giải thưởng lớn của Hàn Quốc dành cho hai nhà văn Kiều Bích Hậu và Phạm Vân Anh

Đây là một trong những Giải thưởng danh giá được xét trao hằng năm, do Hội Nhà báo quốc gia Hàn Quốc phối hợp với Liên đoàn Nhà báo quốc tế tại Hàn Quốc tổ chức. Năm nay, Giải thưởng lớn được trao cho 15 người gồm các chính trị gia, doanh nhân, nhà hoạt động xã hội, văn nghệ sĩ, nhà báo có đóng góp ý nghĩa cho việc phát triển văn hóa Hàn Quốc và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia. Hai nhà văn Kiều Bích Hậu và Phạm Vân Anh được xét trao Giải thưởng lớn ở hạng mục Văn học - nghệ thuật quốc tế. Trong đó, nhà văn Kiều Bích Hậu được trao Giải về thành tích Phát triển, Quảng bá văn học Việt Nam ra thế giới. Trong những năm qua, với công việc của mình tại Hội Nhà văn Việt Nam, chị đã nỗ lực phát triển việc quảng bá văn học Việt Nam ra nước ngoài, thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ văn hóa và văn học Hàn - Việt, cũng như giới thiệu, đưa văn xuôi, thơ Việt Nam vươn tầm quốc tế. Giải thưởng lớn được trao cho nhà văn Kiều Bích Hậu nhằm tôn vinh, biểu dương và khuyến khích chị tiếp tục sứ mệnh của mình, để tạo nên những thành tích ấn tượng, đóng góp cho sự phát triển ảnh hưởng văn hóa Việt Nam ra quốc tế, góp phần bảo vệ sự vững vàng, trong sáng của nền văn hóa toàn cầu.

Nhà văn Phạm Vân Anh được trao Giải vì đã có những cống hiến mang tính thời đại cho sự phát triển của văn học và nghệ thuật ở Việt Nam, thúc đẩy giao lưu văn học, văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam và giao lưu văn học, văn hóa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia. Giải thưởng lớn được trao nhằm nêu cao, biểu dương những thành tích của chị, đóng góp cho sự phát triển văn hóa, nghệ thuật quốc tế với quan điểm dân tộc trong sáng, ý thức trách nhiệm và kiên định sứ mệnh của nhà văn, mang lại những thành quả đáng ghi nhận về tình hữu nghị.

P.V.M

Ý kiến bạn đọc