Trường ca Thức với biển cùng lúc xuất bản bằng năm ngôn ngữ

VHO - Đầu năm 2024, trường ca Thức với biển của tác giả Nguyễn Đình Tâm, từng đoạt giải thưởng cao nhất trong một cuộc thi sáng tác về đề tài giao thông vận tải, đã được dịch ra năm ngôn ngữ: Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nga và Trung.

Trường ca Thức với biển cùng lúc xuất bản bằng năm ngôn ngữ - Anh 1

 Bìa sách “Thức với biển” (bản tiếng Đức) của tác giả Nguyễn Đình Tâm vừa được Ukiyoto Canada xuất bản trung tuần tháng 1.2024

Theo đó, sau thành công ấn tượng khi được dịch sang tiếng Anh, Thức với biển đã gây tiếng vang tại Hội chợ sách quốc tế Frankfurt vào tháng 10.2023, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Ukiyoto Canada, một NXB đa ngôn ngữ, có phạm vi hoạt động rộng khắp thế giới, đã nhận ra giá trị đích thực của tác phẩm và quyết định phát hành toàn cầu, đưa trường ca biển thời chiến tranh Việt Nam này đến với độc giả trên khắp thế giới.

Thức với biển không chỉ là một tác phẩm văn học thuần túy mà còn là chứng nhân lịch sử, tái hiện một cách sống động và chân thực về cuộc chiến tranh giữ nước của nhân dân Việt Nam. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam đã nhận xét: “Thức với biển là một trường ca hay, khắc họa con đường đặc biệt trên biển trong chiến tranh với những hình ảnh vô cùng ấn tượng và sâu sắc... Tác phẩm không chỉ kể về biển cả mà còn là hành trình của những câu thơ, như một con đường giữa những lớp sóng bời bời, mang đến cảm xúc mạnh mẽ và sâu lắng cho người đọc”. Thức với biển còn là tư liệu quý giá, góp phần làm phong phú thêm kho tàng văn học thế giới, chắc chắn sẽ tiếp tục chinh phục trái tim độc giả khắp nơi, trở thành một trong những tác phẩm văn học Việt Nam có ảnh hưởng sâu rộng trên thi đàn quốc tế.

SAO KHUÊ

 

Ý kiến bạn đọc