Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại Đà Lạt

VHO - Đại diện lãnh đạo sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, Liên hoan phim Việt Nam Lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại Đà Lạt vào cuối tháng 11 năm nay. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật mang tầm cỡ quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại Đà Lạt - Anh 1

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại Đà Lạt 

Theo đó, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 do Bộ VHTTDL phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức, dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 20 đến 25.11.2023 tại TP Đà Lạt với chủ đề: “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam, giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn” nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mới, các nghệ sĩ có thành quả nổi bật; tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần quảng bá, phát triển ngành công nghiệp điện ảnh, khẳng định vị thế của điện ảnh Việt Nam; kỷ niệm 130 năm thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển.

 Sự kiện sẽ có các hoạt động chính gồm Lễ khai mạc Liên hoan phim; Lễ bế mạc và trao giải; tổ chức các hội thảo về “Bản quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh”, “Xây dựng tiêu chí đánh giá phim theo hướng công nghiệp điện ảnh”; chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả, học sinh, sinh viên trên địa bàn; tổ chức tham quan các danh lam thắng cảnh của Đà Lạt – Lâm Đồng; tổ chức chiếu phim tại các rạp, chiếu phim ngoài trời và ra mắt đoàn phim trước công chiếu…và một số hoạt động bên lề khác.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại Đà Lạt - Anh 2

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng thông tin về sự kiện

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng, hiện công tác phối hợp để tổ chức của địa phương đã cơ bản hoàn tất các khâu khảo sát chuẩn bị địa điểm diễn ra các hoạt động khai mạc, bế mạc, rạp chiếp phim, hội thảo chuyên đề...

“Bên cạnh việc phối hợp tổ chức các hoạt động chính của Liên hoan Phim, sự kiện còn gắn với hoạt động thiết thực kỷ niệm 130 năm Thành phố Đà Lạt hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, địa phương sẽ lồng ghép một số chương trình, hoạt động nhằm giới thiệu văn hóa, con người, các danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch mới của Đà Lạt - Lâm Đồng đến với đông đảo công chúng trong cả nước cũng như du khách nước ngoài”.  bà Ngọc nhấn mạnh.

Ngày 19.7 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã ra văn bản chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức Liên hoan phim tổ chức chu đáo, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn, gắn với các hoạt động hưởng ứng của tỉnh nhằm tuyên truyền, quảng bá nâng cao thương hiệu “Đà Lạt - thành phố Festival hoa”, “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, du khách, đại biểu, khách mời tham gia Liên Hoan.

Bên cạnh các giải thưởng chính của Liên hoa phim, tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ tuyển chọn và trao giải thưởng cho phim có bối cảnh quay tại Lâm Đồng.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc