Chiếu năm phim tài liệu, hoạt hình nhân kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9

VHO - Bộ phim tài liệu Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn là phần 2 của phim Hồ Chí Minh năm 1946 cùng hai bộ phim tài liệu Giáo sư Tạ Quang Bửu - Nhà khoa học yêu nước, Những người giữ hồn đất sẽ được giới thiệu đợt phim kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 năm nay.

Chiếu năm phim tài liệu, hoạt hình nhân kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 - Anh 1

Dịp này, bộ phim tài liệu Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn do Công ty CP truyền thông Vietking sản xuất sẽ được chọn chiếu

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông vừa ký quyết định về việc tổ chức đợt phim kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945 – 19.8.2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2023).

Theo đó, Bộ VHTTDL giao cho Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, Công ty Cổ phần phim Giải Phóng, Sở VHTT, Sở VHTTDL, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Trung tâm Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức đợt phim trong phạm vi cả nước, thời gian từ ngày 19.8 đến ngày 5.9.2023.

Trong các phim được chọn chiếu đợt phim này, có bộ phim tài liệu Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn do Công ty CP truyền thông Vietking sản xuất. Đây là phần 2 của bộ phim tài liệu Hồ Chí Minh năm 1946 đã công chiếu rộng rãi vào đầu năm nhân kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về Văn hóa Việt Nam.

Chiếu năm phim tài liệu, hoạt hình nhân kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 - Anh 2

Phim hoạt hình Giấc mơ làm mẹ do Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất cũng được giới thiệu dịp này

Hai phim tài liệu còn lại là Giáo sư Tạ Quang Bửu - Nhà khoa học yêu nước do Công ty TNHH MTV Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; phim Những người giữ hồn đất do Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất.

Có 2 phim hoạt hình cũng được giới thiệu là Giấc mơ làm mẹ do Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất và Vượt qua đường nước đen do Hãng phim Giải phóng sản xuất.

Cục Điện ảnh sẽ chủ trì, tổ chức in 5 bộ phim bằng file HD vào ổ cứng để gửi tới tất cả các đơn vị điện ảnh có sử dụng máy chiếu HD (1 ổ cứng/01 đơn vị); in đĩa DVD gửi tới các đơn vị chưa trang bị máy chiếu HD (40 đĩa/tập phim) để phục vụ khán giả.

Bên cạnh đó, các đơn vị điện ảnh có trách nhiệm tiếp tục khai thác lại những chương trình phim có nội dung phù hợp do Cục Điện ảnh phát hành trong các đợt phim, tuần phim trước đây để tiếp tục chiếu phim phục vụ khán giả.

PHƯƠNG ANH

Ý kiến bạn đọc