"Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 có thể xem như một tuần lễ du lịch điện ảnh tại Đà Lạt"

VHO - Đó là phát biểu của Thứ trưởng Tạ Quang Đông tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về công tác phối hợp tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 vào sáng 23.8.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại buổi làm, việc Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã lắng nghe một số báo cáo, đề xuất của tỉnh Lâm Đồng về công tác chuẩn bị, triển khai và phối hợp tổ chức Liên hoan phim sắp tới.

Theo đó, với vai trò là địa phương phối hợp tổ chức các hoạt động của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 năm 2023, thời gian qua tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với đoàn công tác của Cục Điện ảnh tổ chức hai đợt khảo sát các điều kiện, địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện của Liên hoan; Góp ý hoàn thiện Đề án tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23; Đề xuất Bộ VHTTDL danh sách nhân sự tham gia Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban của Liên hoan phim; Xây dựng ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức Liên hoan phim; Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Tổ giúp việc của tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức Liên hoan phim; Ngoài ra, hiện các Sở, ngành, địa phương, đơn vị của tỉnh cũng đang xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí, triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động phối hợp tổ chức Liên hoan phim mà tỉnh giao nhiệm vụ, một số Sở, ngành, địa phương đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ...

Bên cạnh việc báo cáo thực hiện các công tác phối hợp, tỉnh Lâm Đồng cũng đề xuất, kiến nghị Bộ VHTTDL tiếp tục quan tâm hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Lâm Đồng tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 tại TP. Đà Lạt để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, khán giả, đại biểu và khách mời tham dự. Kiến nghị Bộ chỉ đạo các Cục, Vụ, Viện được giao chủ trì thực hiện các sự kiện trong Liên hoan phim sớm xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết, trong đó nêu rõ nhiệm vụ của tỉnh Lâm Đồng phối hợp để kịp thời triển khai hiệu quả các hoạt động; đề nghị Cục Điện ảnh sớm xây dựng, phê duyệt bộ nhận diện của Liên hoan phim; các mẫu maket tuyên truyền cổ động trực quan; catalogue của liên hoan phim để tỉnh Lâm Đồng kịp thời triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá; hỗ trợ tỉnh lựa chọn, trao giải thưởng của UBND tỉnh dành cho phim có bối cảnh quay tại Lâm Đồng; Huy động các nghệ sĩ điện ảnh cùng tham gia giải chạy Vietnamjoy Lâm Đồng Trail 2023.

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe các báo cáo về công tác chuẩn bị và những kiến nghị, đề xuất, Thứ trưởng Tạ Quang Đông biểu dương lãnh đạo và các ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch phối hợp rất chi tiết, cụ thể trong công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23. Đặc biệt, đánh giá cao phía tỉnh trong việc chuẩn bị về cơ sở vật chất và đã lên kế hoạch xây dựng chuỗi các sự kiện hưởng ứng trong khuôn khổ Liên hoan phim.

 “Đối với Liên hoan phim lần này, có thể xem như một tuần lễ du lịch điện ảnh tại Đà Lạt. Chính vì thế cần phải làm sao để thể hiện được sự khác biệt, sự phát triển cao hơn so với những lần tổ chức trước. Làm sao để ngoài việc đảm bảo tính thành công của Liên hoan phim, còn phải mang lại cho người dân và du khách khi đến với Đà Lạt trong  thời điểm này sẽ thực sự sống với phim, ăn ngủ với phim. Ngoài ra, tỉnh cần tranh thủ tăng cường quảng bá những hình ảnh tích cực của tỉnh như các danh lam thắng cảnh tiêu biểu, các sản vật đặc hữu nhằm thu hút khách du lịch đến với địa phương nhiều hơn, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế chung của tỉnh”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị Cục Điện ảnh và tỉnh Lâm Đồng cần phối hợp chặt chẽ với nhau để có thể xử lý một cách nhanh chóng, kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức Liên hoan phim.

Sau buổi làm việc, Thứ trưởng đã cùng đoàn trực tiếp đi khảo sát, kiểm tra một số địa điểm dự kiến sẽ diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan phim trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông kiểm tra thực tế một số địa điểm dự kiến tổ chức các hoạt động chính trong khuôn khổ Liên hoan phim

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 do Bộ VHTTDL phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại TP Đà Lạt, dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 25.11.2023 tại TP. Đà Lạt với chủ đề: “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam, giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn” nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mới, các nghệ sĩ có thành quả nổi bật; tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần quảng bá, phát triển ngành công nghiệp điện ảnh, khẳng định vị thế của điện ảnh Việt Nam; kỷ niệm 130 năm TP. Đà Lạt hình thành và phát triển. Sự kiện sẽ có các hoạt động chính gồm Lễ khai mạc Liên hoan phim; Lễ bế mạc và trao giải; Tổ chức các hội thảo về “Bản quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh”, “Xây dựng tiêu chí đánh giá phim theo hướng công nghiệp điện ảnh”; Chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả, học sinh, sinh viên trên địa bàn; Tổ chức tham quan các danh lam thắng cảnh của Đà Lạt - Lâm Đồng; Tổ chức chiếu phim tại các rạp, chiếu phim ngoài trời và ra mắt đoàn phim trước công chiếu…và một số hoạt động bên lề khác.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc