Phim điện ảnh "Mẹ ơi, Bướm đây!" tiếp tục nhận giải thưởng Hội Điện ảnh TP.HCM

VHO - Bộ phim điện ảnh Mẹ ơi, Bướm đây! của đạo diễn Lưu Huỳnh vừa được Hội Điện ảnh TP.HCM vinh danh tối 24.1. Chương trình vinh danh các tác phẩm Điện ảnh và Truyền hình đạt giải thưởng Hội Điện ảnh TP.HCM năm 2023 trong khuôn khổ tổng kết hoạt động năm 2023 của Hội Điện ảnh TP.HCM diễn ra tối nay 24.1.

Phim điện ảnh

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức và NSND Trà Giang trao giải cho đoàn phim Mẹ ơi, Bướm đây!

Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM Dương Cẩm Thúy cho biết, trong năm 2023, các hoạt động, công tác của Hội Điện ảnh TP.HCM đều có những kết quả tốt, bao gồm công tác chăm sóc hội viên, tổ chức thăm, chúc Tết và tặng quà cho người già, đau yếu, các NSND, NSƯT; hỗ trợ cho hội viên làm hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Năm 2023, Hội đã tổ chức cho hội viên đi thực tế sáng tác ở Bình Định - Ninh Thuận và ở Cà Mau - Cần Thơ. Đặc biệt, Hội đã phối hợp với Sở VHTT và các đơn vị tổ chức tổ chức Liên hoan phim ngắn TP.HCM lần đầu tiên thành công. Hội đã hỗ trợ đầu tư cho sinh viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM làm 8 phim ngắn, phim tốt nghiệp; đã đầu tư 18 kịch bản.

Theo bà Thúy, trong năm 2024, Hội Điện ảnh TP.HCM có rất nhiều công tác lớn, trọng điểm là việc chuẩn bị tác phẩm cho kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; thực hiện 2 phim tài liệu, nói về những thành quả đạt được trong xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình và xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Phim điện ảnh

Các nhà làm phim hạng mục truyền hình nhận giải

Trong phần trao thưởng và vinh danh, Hội Điện ảnh TP.HCM đã lựa chọn 10 tác phẩm và 3 cá nhân.

Hạng mục Điện ảnh, bộ phim Mẹ ơi, Bướm đây! nhận giải A dành cho phim và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho diễn viên Đinh Y Nhung. Trước đó, cùng với bé Mai Cát Vi, Đinh Y Nhung cũng nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam 2023. Bộ phim này cũng nhận giải Bông sen bạc cùng Giải Bông sen vàng cho tác giả kịch bản. Phim Phơi sáng (Nguyễn Xuân Cường, Công ty CP phim Giải Phóng) nhận giải C hạng mục Phim điện ảnh.

Phim điện ảnh

Các hội viên Hội Điện ảnh nhận giấy khen của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM

ạng mục Phim truyền hình, phim Lụa (của Trần Đức Long) nhận giải A và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho diễn viên Oanh Kiều. Phim Màu cát (NSƯT Nhâm Minh Hiền) nhận giải A cùng giải Quay phim xuất sắc nhất cho Lê Đức Chiến.

Hạng mục Phim tài liệu có 3 giải. Trong đó, Giải A thuộc về phim Hồ Chí Minh – con đường phía trước (Ngô Quang Thịnh). Giải B và C lần lượt được trao cho các phim Cho đi là còn mãi (Lâm Lê Dũng) và Giấc mơ làm du lịch của người bản địa Tây Nguyên (Đỗ Đại Tín).

Giải A hạng mục Phim hoạt hình trao cho Cá rô đi lạc (Đào Minh Uyển); giải A Chương trình truyền hình hay nhất thuộc về Chạm tay vào quá khứ (Ban ca nhạc, Đài truyền hình TP.HCM); hạng mục Công trình nghiên cứu, giảng dạy và lý luận phê bình, chỉ có giải C, trao cho Văn hóa đời sống 45 năm điện ảnh TP.HCM (Huỳnh Thị Kim Chi).

Phim điện ảnh

Các hội viên được kết nạp vào Hội Điện ảnh TP.HCM

Cũng tại lễ tổng kết và vinh danh, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố đã trao giấy khen cho 15 hội viên Hội Điện ảnh Thành phố “Đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật TP.HCM trong 60 năm qua (1963-2023)". Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM khen thưởng cho nhóm thực hiện chương trình truyền hình “Gương mặt Việt Nam” của Đài Truyền hình TP.HCM.

Tại đêm tổng kết và vinh danh, Hội Điện ảnh TP.HCM cũng tổ chức kết nạp cho các hội viên mới.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc