Kiên Giang nỗ lực mang phim đến phục vụ công chúng

VHO - Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng (PHPCB) đã và đang nỗ lực phấn đấu, khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao tổ chức chiếu phim phục vụ nhân dân góp phần ổn định và phát triển hoạt động điện ảnh của tỉnh.

Kiên Giang nỗ lực mang phim đến phục vụ công chúng - Anh 1

Mặt tiền của rạp Thắng Lợi đã được trang trí đẹp để phục vụ Tết

Trung tâm PHPCB là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc sở Văn hóa và Thể thao Kiên giang. Tổng biên chế được giao 15 biên chế, Trung tâm từng bước nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, điện ảnh, rạp chiếu phim ngày một phát triển xứng tầm trong thời kì hội nhập, việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, chiếu phim được duy trì tổ chức thường xuyên phục vụ nhu cầu hưởng thụ cho nhân dân trong tỉnh nhất là kỷ niệm các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, các sự kiện của tỉnh.

Kết quả trong năm 2023, đơn vị tổ chức nhiều đợt chiếu phim chiếu phim tại rạp Thắng Lợi kỷ niệm các ngày lễ trong năm phục vụ nhân dân, đặc biệt chú trọng tới các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh; chiếu phim phục vụ mừng Đảng, mừng Xuân; tuyên truyền kỷ niệm ngày thành lập ngành Điện ảnh; Tết Chol Chăm Thmây; Giỗ tổ Hùng Vương; ngày 30.4 Giải phóng miền Nam, ngày Quốc tế lao động 1.5; lễ Quốc khánh 2.9….

Kiên Giang nỗ lực mang phim đến phục vụ công chúng - Anh 2

Đông đảo khán giả nhí đến xem phim tại Trung tâm PHPCB tỉnh Kiên Giang

Hoạt động chiếu phim lưu động, xác định nhiệm vụ đưa phim ảnh về vùng xâu vùng xa, biên giới, hải đảo đội chiếu phim lưu động đi chiếu phim phục vụ đồng bào, chiến sĩ, biên giới hải đảo, vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh. Nhằm góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân đồng thời lồng ghép vào đó các chương trình tuyên truyền giáo dục về chính sách pháp luật, luật phòng chống bạo lực gia đình, luật an toàn giao thông…

Bà Võ Thúy Nga, Phó Giám đốc Trung tâm PHPCB phụ trách cho biết, Trung tâm PHPCB đã có nhiều nỗ lực mang phim đến phục vụ công chúng. Ngoài việc, duy trì hoạt động tại rạp Thắng Lợi để phục vụ nhu cầu giải trí về tinh thần cho nhân dân, tổ chức phục vụ tốt các ngày lễ lớn của đất nước, ngày tết Nguyên đán thì Trung tâm cò phục vụ chiếu phim lưu động đồng bào, chiến sĩ, biên giới hải đảo, vùng sâu vùng xa và vùng đồng bào dân tộc. Để phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trung tâm PHPCB đã liên kết với các đơn vị để xây dựng chương trình phim Tết phong phú, người yêu điện ảnh tỉnh nhà có nhiều lựa chọn cho “thực đơn” phim Tết để thư giãn, giải trí. Các phim sẽ được chiếu dịp Tết tại rạp Thắng Lợi như: phim “Mai”, phim “Gặp lại chị bầu” và phim “Sáng đèn”.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc