Không gian Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách tại Hội chợ châu Á

VHO - “Salon d’Asie 2023-Hội chợ châu Á 2023” được tổ chức tại thành phố Lyon, Phá trong hai ngày 02-3.12.2023, với sự tham gia của hàng trăm gian hàng của các nước châu Á, thu hút khoảng 62.000 lượt khách tham dự.

Không gian Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách tại Hội chợ châu Á - Anh 1

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện chính thức tham gia sự kiện này và dự kiến sẽ duy trì trong những năm tiếp theo, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Không gian Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách tại Hội chợ châu Á - Anh 2

Salon d’Asie là sự kiện thường niên được tổ chức tại vùng Auvergne-Rhône-Alpes nhằm quảng bá văn hóa và ẩm thực của các quốc gia châu Á tới công chúng Pháp và quốc tế. Ông Jean Pierre Gimenez, CEO của Asiexpo Events đã đón tiếp Đại sứ và giới thiệu về 430 gian hàng của hàng chục quốc gia, trong đó có VN. 
Không gian Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, với những sản phẩm độc đáo được chọn lựa để trưng bày, từ những bức tranh vẽ cổ động phong trào thi đua yêu nước, tới những bức tranh về các món ăn truyền thống của Việt Nam được minh họa rất sinh động.

Không gian Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách tại Hội chợ châu Á - Anh 3

Theo ông Nguyễn Quang Hùng Anh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại vùng Auvergne-Rhône-Alpes, Hội chợ châu Á là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất ở đây, tiếp đón hơn 62.000 lượt khách mỗi năm. Không gian Việt Nam năm nay có sự tham dự của 11 đối tác hoạt động trong nhiều lĩnh vực như ẩm thực, du lịch, văn hóa và võ thuật.
Tại sự kiện, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sự chuẩn bị công phu của Hội người Việt tại Lyon, Trung tâm Văn hoá VN và các đơn vị đã  tham gia xây dựng Không gian văn hoá - du lịch ẩm thực VN ấn tượng, thu hút sự quan tâm của người dân địa phương, là một hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần củng cố tình hữu nghị và hợp tác trong Năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp.

THU HÀ

Ý kiến bạn đọc