Nhà cựu vô địch Quyền Anh thế giới muốn trở thành HLV Park Hang seo tại Việt Nam

VH- Trong buổi tiếp của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn và trong Lễ ký hợp tác diễn ra sau đó vào chiều 27.4, nhà cựu vô địch Quyền Anh thế giới người Hàn Quốc, ông Hong Soo Hwang, hiện là Chủ tịch Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc (KBC), nhiều lần nhắc đi nhắc lại: “Tôi muốn trở thành HLV Park Hang seo để cùng Quyền Anh Việt Nam giành huy chương Asian Games thậm chí là huy chương Olympic.

Từng 2 lần vô địch thế giới, dấu ấn đặc biệt trong các trận đấu quyết định của võ sĩ Hong Soo Hwang chính là tinh thần thi đấu quật cường trước các đối thủ. Vì vậy dù giờ đã ở trong vai trò mới là Chủ tịch Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc nhưng khi sang Việt Nam cho một kế hoạch hợp tác mới, ông Hong Soo Hwang mong muốn sẽ trở thành người truyền cảm hứng tới các học trò để giống như người đồng hương, Park Hang seo, từng truyền lửa tới các cầu thủ U23, viết lên câu chuyện cổ tích tại Giải U23 châu Á.

Nhà cựu vô địch Quyền Anh thế giới muốn trở thành HLV Park Hang seo tại Việt Nam - Anh 1

Quyền Anh Việt Nam hy vọng sẽ có sự phát triển mới sau Lễ ký hợp tác với Quyền Anh Hàn Quốc

Tại Lễ ký kết hợp tác 4 bên là Tổng cục TDTT, Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam (VBF) với Uỷ ban Quyền Anh Hàn Quốc (KBC) và Công ty Vietnam Sports Platform Limited (VSP),trả lời câu hỏi của PV Văn Hóa, Chủ tịch KBC Hong Soo Hwang cho biết ông đã có kế hoạch để hỗ trợ Quyền Anh Việt Nam, trước hết bằng các việc làm cụ thể như đi thị sát, thậm chí là trực tiếp kiểm tra công tác huấn luyện, phong độ của các vận động viên Quyền Anh Việt Nam nhằm tìm ra những hạt nhân tốt nhất đề đầu tư dài hạn, xây dựng chương trình huấn luyện phù hợp.

Nếu phát hiện ra những vận động viên thực sự tài năng, có thể nhà cựu vô địch thế giới môn Quyền Anh sẽ trực tiếp tham gia công tác huấn luyện hoặc cử những HLV Quyền Anh giỏi của Hàn Quốc sang hỗ trợ Việt Nam. Đặc biệtphía đối tác Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các điều kiện để Quyền Anh Việt Nam phát triển. KBC đã đề ra một lộ trình hoạt động cụ thể với các trọng tâm như: chuyển giao kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức trong việc tổ chức thi đấu, huấn luyện, cung cấp các trang thiết bị huấn luyện phù hợp cùng đội ngũ chuyên gia, HLV chuyên môn cao, mang đến cơ hội cho vận động viên Việt Nam được thi đấu, huấn luyện ở nước ngoài.

Theo ông Hong Soo Hwang, trước mắt KBC sẽ xem xét, đánh giá thực tế của Quyền Anh Việt Nam trước khi đưa ra kế hoạch chi tiết các hoạt động hỗ trợ. “Chúng tôi rất vui mừng vì được hợp tác với Việt Nam. Cá nhân tôi từng học tại Mỹ và tôi hy vọng có thể truyền tải tốt nhất những kiến thức của mình cho các bạn”-ông Hong Soo Hwang cho biết.

Trước mắt, KBC và VSP sẽ tài trợ một khối lượng thiết bị huấn luyện và tập luyện trị giá 1 tỷ đồng cho các VĐV Việt Nam.

Đại diện Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc cũng cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để Quyền Anh Việt Nam thi đấu thành công tại Asian Games 2018 và có nhiều đại diện thi đấu tại Olympic Tokyo 2018. Trong chuyến công tác 5 ngày tại Hà Nội, đoàn cán bộ của Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc sẽ trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác huấn luyện các vận động viên quyền Anh Việt Nam.

Nhà cựu vô địch Quyền Anh thế giới muốn trở thành HLV Park Hang seo tại Việt Nam - Anh 2

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn và nhà cựu vô địch thế giới Hong Soo Hwang. Ảnh: Đăng Huy 

Đại diện cho VSP, ông Lim Song cũng hào hứng cho biết: “Vốn mang trong mình dòng máu Việt Nam nên tôi muốn góp sức vào thành công của Thể thao Việt Nam nói chung và Quyền Anh Việt Nam nói riêng. Đây chỉ là bước khởi đầu cho một kế hoạch hợp tác mới. Sau khi thị sát và xem xét các điều kiện cụ thể, chúng tôi sẽ đề ra kế hoạch cụ thể để hỗ trợ Quyền Anh Việt Nam phát triển”.  

Trong các năm gần đây, Quyền Anh Việt Nam đãcó bước tiến đáng ghi nhận, gặt hái được nhiều thành tích ở cả đấu trường khu vực và quốc tế. Trong năm 2017, võ sĩ Trần Văn Thảo đã đoạt đai vô địch WBC châu Á danh giá.

Với những cái tên như Nguyễn Thị Tâm, Lừu Thị Duyên, Lê Thị Bằng, Nguyễn Thị Hương… Quyền Anh Việt Nam đã thu hoạch được nhiều tấm huy chương. Gần đây, VĐV trẻ Đỗ Hồng Ngọc vừa giành HCB giải Quyền Anh trẻ thế giới 2017, qua đó đoạt suất dự Olympic trẻ 2018 ở Argentina.

Với sự hỗ trợ mới từ Quyền Anh Hàn Quốc, Quyền Anh Việt Nam hy vọng sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới. Sự hợp tác của Quyền Anh hai nước cũng thể hiện sự tốt đẹp trong mối quan hệ giữa thể thao hai nước nói riêng và mối quanhệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung.

Đặng Ngân

Ý kiến bạn đọc