Đội vô địch Cup Quốc gia được thưởng 1 tỉ đồng

VH- Sau hiệu ứng của đội tuyển bóng đá U23 quốc gia, mùa giải Bóng đá năm nay đang có nhiều dấu hiệu tích cực, thu hút khá đông khán giả tới sân. Ngoài V.League và Cúp QG, Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia – An Cường 2018 cũng đang khởi sắc.

Đội vô địch Cup Quốc gia được thưởng 1 tỉ đồng - Anh 1

Giải Bóng đá hạng Nhất năm nay hấp dẫn bởi tham vọng lên V.League của nhiều đội bóng

Ở vòng đấu diễn ra ngày 4.5, trên sân Hàng Đẫy, trận đấu giữa Viettel và Long An thu hút tới 2.000 khán giả tới sân. Trên sân Tự Do – Huế, cũng có tới 1.500 khán giả tới sân. Những tín hiệu tích cực từ khán giả là động lực cho các đội bóng thi đấu tốt hơn.

Giải đấu năm nay cũng hứa hẹn rất hấp dẫn khi có nhiều đội bóng đặt tham vọng giành quyền lên chơi V.League 1 như CLB Viettel – đội bóng áo lính sở hữu nhiều cầu thủ khoác áo tuyển U23 VN. Bên cạnh đó là CLB Đồng Tháp – “anh cả” của bóng đá miền Tây, vốn là một đội bóng giàu truyền thống, sau nhiều năm rớt từ V.League xuống hạng Nhất, đang tràn đầy quyết tâm có mặt trở lại trên bản đồ bóng đá đỉnh cao.

Ngoài ra còn là khát vọng của CLB Bóng đá Huế - đội bóng miền Trung thi đấu luôn máu lửa hay CLB XM Fico Tây Ninh – luôn được đầu tư bài bản hoặc CLB Long An – cựu vương V.League 1 mới xuống chơi tại Giải Hạng Nhất năm nay… Chắc chắn, cuộc đua sở hữu 1,5 tấm vé thăng hạng mùa giải năm nay sẽ vô cùng gay cấn, không khoan nhượng.

Đội vô địch Cup Quốc gia được thưởng 1 tỉ đồng - Anh 2

Lễ ký hợp đồng tài trợ cho Giải Bóng đá hạng Nhất

Đặc biệt vấn đề nan giải nhất của mùa giải là công tác tìm kiếm tài trợ, đã có kết quả khi ngày 4.5, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), đơn vị tổ chức giải đã tổ chức Lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018.

Tổng Giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết, với sự vào cuộc của Công ty cổ phần Gỗ An Cường, giải đấu chính thức mang tên Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - An Cường 2018. An Cường V.League 2-2018 đang diễn ra với các lượt đấu của vòng 3. Các trận đấu sẽ khép lại vào ngày 29.9 tới.

Theo ông Tú, điều kiện ký kết hợp đồng với nhà tài trợ cũng có điều khoản mở, nếu nhà tài trợ hài lòng thì giá trị hợp đồng sẽ được tăng lên. Với sự góp mặt của nhà tài trợ, tổng giá trị giải thưởng của giải lên gần 2 tỷ đồng, trong đó đội Vô địch được thưởng 1 tỷ đồng, Nhì 500 triệu đồng, Ba 250 triệu đồng, giải Phong cách 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một số giải cá nhân như Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất 20 triệu đồng, Cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ (50 triệu đồng/10 câu lạc bộ)...

Mùa giải 2018, công tác truyền thông, truyền hình cho các trận đấu tại Giải Hạng Nhất cũng được chú trọng, tỷ lệ truyền hình trực tiếp các trận đấu sẽ được nâng lên cả về chất và lượng, được thực hiện bởi cả đài truyền hình Trung ương và địa phương. Ông Tú cũng cho biết thêm sẽ có ít nhất 50% các trận đấu của giải hạng Nhất được truyền hình trực tiếp.

 ​Ở vòng đấu vừa qua đáng tiếc là trường hợp Văn Hào gặp chấn thương rợn người sau pha vào bóng từ phía sau của Huỳnh Tấn Tài, trong trận CLB Viettel tiếp Long An tại vòng 3 hạng Nhất quốc gia 2018.

Ngay sau pha va chạm, cổ chân của tiền đạo mang áo số 23 gần như gẫy gập khiến nhiều đồng đội của anh rơi vào thế hoảng sợ. Gần như lập tức, xe cứu thương được điều động đưa thẳng đến bệnh viên Xanh-Pôn (Hà Nội), sau đó chuyển sang bệnh viện 108. Hiện Văn Hào đã phẫu thuật đóng đinh xương mác và đang được điều trị tích cực, chờ kết luận về tổn thương dây chằng vùng cổ chân trái.

Ông Trần Anh Tú, Tổng Giám đốc VPF cho biết toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương của Văn Hòa sẽ được Bảo hiểm chi trả. Tại mùa giải này, VPF đã mua trọn gói bảo hiểm cho toàn bộ các cầu thủ, trọng tài, giám sát tại 3 giải đấu cao nhất của Bóng đá Việt Nam mà đơn vị này đang tổ chức.

Đặng Ngân


 

Ý kiến bạn đọc