Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng 2023

VHO-Theo thông tin từ cuộc họp báo Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023, tổ chức vào ngày 26.9 tại Hà Nội, sẽ có 1.500 VĐV tham gia tranh tài tại VCK giải đấu.

Cuộc thi chung kết sẽ khai mạc vào 7h ngày 30.9 tại đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, với sự tham dự của hơn 1.500 VĐV. Trong đó, có hơn 250 VĐV người nước ngoài thuộc các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội; hơn 1.250 VĐV của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng 2023 - Anh 1

Toàn cảnh cuộc họp báo

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Minh Đức cho biết, Giải khởi tranh vào ngày 26.3 với Lễ phát động của thành phố được tổ chức tại khu vực ngã tư Hàng Khay - Tràng Tiền - Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng và xung quanh hồ Hoàn Kiếm, kết hợp với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Đây cũng là nét mới của Giải được duy trì 5 năm nay để từ đó các phường, xã, thị trấn trong toàn thành phố cùng tổ chức kết hợp hai sự kiện, tạo nên khí thế rèn luyện thể dục, thể thao sôi nổi trên địa bàn.

Tính đến ngày 25.9.2023 toàn thành phố đã có 29/30 đơn vị tổ chức xong cuộc thi chung kết giải cấp quận, huyện, thị xã. Các đơn vị đã tuyển chọn lực lượng VĐV, thành lập đội tuyển tập huấn và đăng ký tham dự thi chung kết Giải chạy cấp Thành phố.

Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng 2023 - Anh 2

Đây là giải đấu có truyền thống lâu đời của Thủ đô

Giải chạy tại các quận, huyện, thị xã đã được triển khai tổ chức đảm bảo yêu cầu chuyên môn, đúng tiến độ. Số lượng người tham gia chạy kiểm tra vượt chỉ tiêu các quận, huyện, thị xã đề ra. Chất lượng thi đấu cũng được nâng lên rõ rệt.

Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cho biết thêm, Ban tổ chức sẽ trao giải cá nhân cho các VĐV nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5; trao giải đồng đội cho các đội xếp hạng từ 1 đến 3 của từng khối. Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn sẽ được trao cho 3 khối: Khối quận, huyện; khối đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và khối mở rộng. Tổng giá trị giải thưởng khoảng hơn 90 triệu đồng.

Đây là giải chạy giàu truyền thống bậc nhất của Thủ đô với lần tổ chức đầu tiên vào năm 1974 và trở thành cái tên quen thuộc đối với nhiều thế hệ người dân Hà Nội. Là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn được tổ chức thường niên, giải cũng là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của thành phố Hà Nội chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 24 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố Vì hòa bình.

VÂN SA

Ý kiến bạn đọc