Tuyển Olympic Việt Nam chia tay Asian Games 19, hướng đến mục tiêu lớn trong tương lai

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển Olympic Việt Nam đã rời Hàng Châu (Trung Quốc) để trở về nước, kết thúc hành trình tại Asian Games 19. Sau gần một ngày di chuyển, đội đã về đến Hà Nội vào 18h30 tối nay 26.9. Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã đại diện lãnh đạo VFF ra sân bay đón và động viên toàn đội.

Tại bảng D, tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng 4-2 trước Mông Cổ, thua Iran 0-4 và Saudi Arabia 1-3. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể đi tiếp do không nằm trong top 5 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tuyển Olympic Việt Nam chia tay Asian Games 19, hướng đến mục tiêu lớn trong tương lai - Anh 1

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi bắt tay động viên các cầu thủ trẻ

Việc tuyển Olympic Việt Nam không cạnh tranh được vé đi tiếp khi nằm chung bảng với 2 đối thủ mạnh hơn là Iran và Saudi Arabia không phải là điều bất ngờ. Tuy nhiên, cũng cần nhắc lại rằng, việc cử đội tuyển Olympic Việt Nam với lực lượng chủ chốt là các cầu thủ thuộc lứa U20 tham dự Asian Games 19 19 nằm trong chiến lược đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ của VFF.

Các cầu thủ khi được tạo cơ hội thi đấu và trải qua tôi luyện tại những giải đấu lớn sẽ trưởng thành nhanh hơn. Khi gặp các đối thủ hàng đầu châu lục, họ cũng sẽ tự nhận thức được trình độ của mình còn nhiều điểm cần phải học hỏi, qua đó tạo thêm động lực phấn đấu, thúc đẩy phát triển bản thân để từng bước trở thành nguồn lực kế cận cho đội tuyển quốc gia hướng tới mục tiêu lớn trong tương lai.

“Tôi cảm ơn vì lãnh đạo VFF đã tạo mọi điều kiện để hỗ trợ tôi cùng nhiều HLV trong nước phục vụ cho tầm nhìn chiến lược phát triển lâu dài của bóng đá Việt Nam. Để bóng đá Việt Nam tiến xa, chúng ta phải tiếp tục trao niềm tin vào các cầu thủ trẻ và cùng cam kết chịu trách nhiệm khi thành tích không như mong muốn. Là HLV trưởng, tôi xin nhận trách nhiệm trước thất bại của đội tuyển Olympic Việt Nam. Rõ ràng, thời điểm này ngoài vai trò Ban huấn luyện, chất lượng cầu thủ trẻ chúng ta, với tuổi trung bình 20,3, vẫn còn khoảng cách rất xa với các đội bóng top đầu châu lục, như Iran và Saudi Arabia”, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh về hành trình đã qua.

Tuyển Olympic Việt Nam chia tay Asian Games 19, hướng đến mục tiêu lớn trong tương lai - Anh 2

Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh ra sân bay đón đội về nước

Những chia sẻ đó của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là thực tế mà chúng ta phải nhìn nhận một cách thấu đáo để qua đó tiếp tục kiên trì với chiến lược đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ một cách liên tục và xuyên suốt qua từng thế hệ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên có cái nhìn rộng lượng hơn về kết quả thi đấu của các đội tuyển trẻ, tiếp tục gỡ bỏ áp lực thành tích đối với các đội tuyển trẻ để hướng tới tương lai với tâm thế tích cực nhất.

Theo kế hoạch sau khi nước, các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới của bóng đá trong nước. Một số cầu thủ xuất sắc có thể sẽ được triệu tập lên ĐTQG trong dịp FIFA Days tháng 10 sắp tới.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc