Trung tâm HTTTQG TP.HCM hướng tới trở thành trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia hàng đầu cả nước

VHO - Chiều 26.1, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (HTTTQG) TP.HCM đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Trung tâm HTTTQG TP.HCM hướng tới trở thành trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia hàng đầu cả nước - Anh 1

Lễ tổng kết hoạt động công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Trung tâm HTTTQG TP.HCM

Trong báo cáo kết quả hoạt động công tác năm 2023, đại diện Trung tâm HTTTQG TP.HCM cho biết, trong năm qua, Trung tâm đã thực hiện quản lý 47 đội tuyển gồm: 32 đội tuyển, 12 đội tuyển trẻ, 3 đội thể thao người khuyết tật, 119 HLV, 551 VĐV quốc gia. Ngoài ra trong năm 2023, Trung tâm còn thực hiện tốt nhiệm vụ tập huấn cho 2 đội tuyển thể thao Campuchia bao gồm: Đội tuyển Vovinam và điền kinh với số lượng trên 30 người. Các VĐV nước bạn sau khi tập huấn tại Trung tâm đã thi đấu thành công và đạt được thành tích thi đấu xuất sắc tại SEA Games 32.

Trong năm 2023, các đội tuyển, HLV, VĐV của Trung tâm HTTTQG TP.HCM đã đạt được 33 HCV, 36 HCB, 25 HCĐ tại các giải quốc tế, trong đó có 27 HCV, 36 HCB, 26 HCĐ ở SEA Games 32; 22 HCV, 7 HCB, 8 HCĐ tại Asean Para Games 12; 1 HCB, 3 HCĐ tại Asian Games 19; 5 HCB, 6 HCĐ tại Asian Para Games 4; 105 HCV, 72 HCB, 53 HCĐ tại các giải trong nước.

Trung tâm HTTTQG TP.HCM hướng tới trở thành trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia hàng đầu cả nước - Anh 2

Trung tâm HTTTQG TP.HCM đón nhận Cờ thi đua của Bộ VHTTDL

Ngoài ra, các đội tuyển còn thi đấu đạt thành tích cao tại các giải châu Á, giải VĐTG như đội tuyển Aerobic tại đạt được 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ Cúp Thế giới Suzuki tại Nhật Bản; đội cử tạ trẻ tham dự giải thanh thiếu niên thế giới đạt 1 HCB; đội Boxing nữ tham dự giải U22 châu Á đạt 1 HCB, 3 HCĐ; đội bóng ném bãi biển nữ tham dự giải châu Á đạt HCV; VĐV Xe đạp Nguyễn Thị Thật vô địch giải đua châu Á, đạt chuẩn tham dự Olymlic 2024; VĐV cử tạ người khuyết tật Lê Văn Công đạt HCV giải người khuyết tật thế giới; VĐV cử tạ người khuyết tật Đặng Thị Linh Phượng giành 1 HCB, 1 HCĐ giải cử tạ người khuyết tật thế giới năm 2023 và gần như chắc chắn đạt chuẩn tham dự Paralympic 2023,…

Với những thành tích đạt được trong năm 2023, Trung tâm HTTTQG TP.HCM hướng đến năm 2024 với nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, Trung tâm tiếp tục đổi mới công tác đào tạo, huấn luyện và nghiên cứu ứng dụng khoa học và chuyển đổi số, nhằm từng bước nâng cao chất lượng quản lý huấn luyện và đào tạo, nâng cao thành tích tập luyện và thi đấu của VĐV tại các giải thi đấu quốc tế, nhất là đối với các môn thể thao trọng điểm, có thế mạnh của Việt Nam để chuẩn bị tham dự các kỳ Olympic và Assian Games  sắp tới.

Trung tâm HTTTQG TP.HCM hướng tới trở thành trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia hàng đầu cả nước - Anh 3

Trung tâm trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua

Tập trung xây dựng kế hoạch và chuẩn bị cho các đội tuyển tham dự các giải thi đấu nhằm tích lũy điểm đạt chuẩn để tham dự Olympic, Paralympic năm 2024 tại Paris (Pháp )và tham gia các giải thi đấu quốc tế, đại hội khác. Trong đó phấn đấu đạt từ 2 đến 3 VĐV tham dự Olympic 2024.

Ngoài ra, Trung tâm sẽ tăng cường các điều kiện đảm bảo nhằm thực hiện tốt công tác kiểm tra đánh giá trình độ tập luyện, hỗ trợ công tác huấn luyện trong phát triển thể lực VĐV, phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển. Thực hiện tốt 5 tiêu chí: Ăn tốt, ngủ tốt, tập luyện tốt, phục hồi chữa trị chấn thương tốt và giáo dục chính trị, đạo đức, tư tưởng, kỹ năng sống tốt nhằm xây dựng Trung tâm thành một Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia hàng đầu trong cả nước đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc