Hai nhiệm vụ quan trọng của tuyển Việt Nam

VHO - Trong buổi gặp gỡ giới truyền thông khu vực phía Nam nhân dịp đầu xuân mới 2024 diễn ra vào chiều nay 29.1 tại TP.HCM, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Nguyễn Xuân Vũ cho biết mục tiêu của tuyển Việt Nam trong phần còn lại của năm 2024 đó là lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 và giành huy chương tại AFF Cup 2024.

Tuyển Việt Nam khép lại VCK Asian Cup 2023 không như mong đợi. Mục tiêu vượt qua vòng bảng đã không thể trở thành hiện thực. Kết quả này đáng buồn nhưng sẽ là bài học rất lớn để toàn đổi thay đổi, tiếp tục hoàn thiện để hướng đến những điều tích cực trong tương lai, trước mắt là các tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026, xa hơn là AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Hai nhiệm vụ quan trọng của tuyển Việt Nam - Anh 1

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Vũ chia sẻ cùng giới truyền thông phía Nam tại buổi gặp mặt

Trả lời báo chí, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ cho biết thành tích không tốt của đội tuyển Việt Nam vừa qua một phần do thiếu nhiều cầu thủ vì chấn thương. Ông Nguyễn Xuân Vũ hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt hơn ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 và AFF Cup 2024.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21.3. Sau đó 5 ngày, tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp đội bóng “xứ vạn đảo”. Tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận cuối bảng F vào tháng 6 với trận tiếp Philippines trên sân nhà và chuyến làm khách trên sân Iraq.

Hai nhiệm vụ quan trọng của tuyển Việt Nam - Anh 2

HLV Troussier đang đối diện nhiều áp lực sau thành tích không tốt của ĐTQG

Sau vòng loại World Cup 2026, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại AFF Cup vào cuối năm. Ở 2 mùa gần nhất, tuyển Việt Nam dừng bước tại bán kết năm 2021 và về nhì năm 2022. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ cho biết, mục tiêu của tuyển Việt Nam trong phần còn lại của năm 2024 đó là lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026 và giành huy chương tại AFF Cup.

Cũng tại buổi gặp gỡ này, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ khẳng định  đội tuyển Việt Nam là của đất nước Việt Nam và VFF sẽ có sự điều chỉnh sau mỗi giải đấu, giúp toàn đội rút kinh nghiệm. Thời gian qua, tuyển Việt Nam mất nhiều cầu thủ vì chấn thương nên hy vọng đội sẽ có đủ đội hình mạnh nhất để hướng đến vòng loại World Cup 2026 và AFF Cup 2024.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc