U20 nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải châu Á

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển bóng đá U20 nữ Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK giải U20 nữ châu Á 2024. Các học trò của HLV Akira Ijiri tích cực tập luyện để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi châu lục, đồng thời cũng là vòng loại World Cup U20 nữ 2024, tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 3 tới đây.

Tại VCK U20 nữ châu Á 2024, U20 nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng B cùng Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Akira Ijiri khi U20 Nhật Bản và U20 CHDCND Triều Tiên là đương kim vô địch và á quân, Trung Quốc cũng là đối thủ có kinh nghiệm ở giải đấu này.

U20 nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải châu Á - Anh 1

U20 nữ Việt Nam tích cực tập luyện trong những ngày cận Tết Nguyên đán

Tiền vệ Vũ Thị Hoa cho biết mục tiêu của bản thân tại giải đấu sắp tới: “Mục tiêu của tôi ở giải đấu tới là cải thiện bản thân và học hỏi nhiều hơn từ các đội bóng lớn ở châu Á. Nói về thể hình và thể lực thì chắc chắn chúng tôi nhỏ bé, thấp hơn người ta, mặc dù vậy toàn đội đang cố gắng rèn luyện thể lực và cải thiện trạng thái tốt nhất, chuẩn bị cho giải đấu”.

Nói về các bài tập trong thời gian tập trung cùng U20 nữ Việt Nam, tiền vệ sinh năm 2004 cho biết: “Thầy tập chiến thuật về phòng ngự, tập sức mạnh và thể lực rất nhiều. Bài tập mà thầy chú ý là phòng ngự và phản công nhanh, mất bóng phải quay về phòng ngự luôn. Vị trí sở trường của tôi là tiền vệ trung tâm, còn sở trường nhất của tôi là kỹ thuật cá nhân và chơi bóng tự do. Điểm cần cải thiện của tôi trong thời gian tới là thích nghi với mọi chiến thuật của HLV Akira Ijiri và cùng toàn đội tập luyện tất cả chiến thuật mà thầy đưa ra”

U20 nữ Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 15.1 đến ngày 29.2.2024, trước khi lên đường tới Uzbekistan vào ngày 1.3. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Akira Ijiri sẽ có một trận đấu giao hữu với quân xanh trước khi có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ngắn vào cuối tuần sau.

VCK giải U20 nữ châu Á 2024 là sân chơi quan trọng bậc nhất của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm nay. Bốn đội có thành tích cao nhất tại VCK U20 nữ châu Á 2024 sẽ giành vé tham dự VCK FIFA World Cup U20 nữ 2024, diễn ra tại Colombia vào tháng 9 tới.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc