Khánh Hòa: Câu lạc bộ thể thao Bridge và Poker Global bị đình chỉ hoạt động vì có nhiều sai phạm

VHO - Thanh tra Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức thanh tra câu lạc bộ thể thao Bridge và Poker Global (tầng 3, khách sạn Boton Blue Hoten&Spa số 4 Dương Hiến Quyền, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang), phát hiện câu lạc bộ này có nhiều vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao đến mức phải đình chỉ hoạt động.

Khánh Hòa: Câu lạc bộ thể thao Bridge và Poker Global bị đình chỉ hoạt động vì có nhiều sai phạm - Anh 1

Câu lạc bộ Bridge và Poker Global hoạt động thể thao sai quy định tầng 3, khách sạn Boton Blue Hoten&Spa số 4 Dương Hiến Quyền, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang

 Ngày 18.3, ông Nguyễn Văn Nhuận, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa cho biết: Thanh tra Sở đã lập biên bản, tiến hành xử phạt vi phạm hành chính số tiền 3 triệu đồng đối với chủ với câu lạc bộ Bridge và Poker Global; đình chỉ việc tổ chức giải thi đấu thể thao của câu lạc bộ.

Theo ông Nhuận, hiện nay, Sở giao Thanh tra Sở tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý sai phạm đối với đơn vị tổ chức giải thi đấu theo quy định pháp luật.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thương, Chánh Thanh tra Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hiện nay chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý sai phạm đối với câu lạc bộ Bridge và Poker Global là đơn vị tổ chức giải đấu Poker dù đang trong thời gian đình chỉ. Thanh tra Sở đang trong quá trình làm việc, xử lý sai phạm và sẽ công bố thông tin cụ thể khi có kết quả.

Trao đổi với Văn Hóa, ông Bùi Danh Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết, Sau khi câu lạc bộ Bridge và Poker Global đã bị xử phạt hành chính và đình chỉ tổ chức giải đấu do có vi phạm trong lĩnh vực thể thao, tất cả hồ sơ liên quan do Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra xử lý.

Trước đó, Sở VHTT đã có văn bản số 627: SVHTT-TTra về việc nội dung phản ánh về giải đấu Poker tại Nha Trang ngang nhiên hoạt động dù đã bị đình chỉ. Theo đó, đơn vị tổ chức giải đấu thể thao poker là câu lạc bộ thể thao cơ sở do UBND phường Vĩnh Hòa quyết định công nhận thành lập.

Sau khi phát hiện câu lạc bộ vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao, Sở VHTT đã gửi văn bản thông báo đến Phòng Văn hóa và Thông tin TP Nha Trang, UBND phường Vĩnh Hòa biết, triển khai quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động thể thao của câu lạc bộ đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, Văn Hóa nhận được thông tin phản ánh từ người dân phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, câu lạc bộ Bridge và Poker Global được thành lập cuối năm 2022, chuyên tổ chức đánh Poker, tuy là hình thức thể thao, giải trí nhưng quá trình hoạt động không tuân thủ các quy định của pháp luật.

Người dân địa phương đã nhiều lần chứng kiến các người chơi ở câu lạc bộ này tổ chức như một sòng bạc. Đặc biệt gần đây, người dân theo dõi thì thấy câu lạc bộ này đang quảng cáo rầm rộ về giải đấu trên mạng xã hội, có thu tiền vào cửa (25 triệu đồng/người) và tổ chức trao giải rất lớn (lên đến hàng tỉ đồng).

Đối chiếu với các quy định quản lý hiện hành đối với trò chơi này, việc tổ chức giải đấu này đã vi phạm quy định về hoạt động của Câu lạc bộ thể thao cơ sở (Điều 5 Thông tư 18/2011/TT-BVHTTDL ban hành ngày 2.12.2011 quy định mẫu về tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ thể thao cơ sở).

Vi phạm các quy định về tổ chức giải đấu Poker theo Thông tư số 09/2012/TT-BVHTTDL ngày 19.11.2012 như cho phép sai đối tượng tham gia và cho đến thời điểm này Tổng cục Thể dục thể thao chưa ban hành Luật thi đấu thể thao đối với bộ môn Poker nên Câu lạc bộ không thể tổ chức giải đấu mà chỉ có thể tổ chức tập luyện tại CLB.

 Câu lạc bộ này còn vi phạm các quy định về thu tài chính, từ đó có dấu hiệu vi phạm quy định về thuế; do câu lạc bộ loại này không có hồ sơ đăng ký thuế, không nộp hồ sơ kê khai thuế; không xuất hóa đơn khi bán vé thu tiền...

Theo quy định hiện nay, các câu lạc bộ poker do phường, xã công nhận thì chỉ những người trong nước tham gia và thực hiện theo điều lệ do UBND phường, xã quy định. Các câu lạc bộ đội, nhóm ở phường, xã thì được thành lập, nhưng không được tổ chức các giải thi đấu poker ăn tiền và có người không phải thành viên câu lạc bộ tham gia hoặc trao giải bằng tiền dưới mọi hình thức.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc