Giải chạy Cà Mau Marathon 2023 dự kiến thu hút 6.000 VĐV

VHO - Giải chạy Cà Mau Marathon 2023 - Cúp Petrovietnam sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26.11 tại các tuyến đường thuộc địa bàn trung tâm TP. Cà Mau và khu vực Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Dự kiến, giải sẽ đón khoảng 6.000 VĐV tham gia, tranh tài ở các cự ly thi đấu: 5km, 10km, 21km, 42km.

Trong buổi họp báo giới thiệu giải vào chiều nay 17.8 tại TP.HCM, Ban tổ chức cho biết đối tượng tham gia chính là VĐV chuyên nghiệp trong và ngoài nước, cán bộ, nhân viên, người lao động PetroVietNam, các câu lạc bộ, nhóm về chạy bộ, du khách yêu thích hoạt động thể thao và trải nghiệm du lịch với hình thức chạy bộ. Ban tổ chức cũng khuyến khích các đối tượng là sinh viên, học sinh, người dân địa phương có quan tâm, yêu thích môn chạy bộ đăng ký tham gia.

Giải chạy Cà Mau Marathon 2023 dự kiến thu hút 6.000 VĐV - Anh 1

Ban tổ chức thông tin cụ thể về giải đấu. Ảnh: H.Lê

Khởi đầu từ Mũi Cà Mau - nơi cuối cùng của đất nước, Giải Marathon Cà Mau 2023 sẽ đưa các VĐV vào một cuộc hành trình đi qua các cung đường vô cùng cảm xúc. Những bước chân khám phá, chạm vào những khu rừng ngập mặn đặc trưng. Đây không chỉ là một cuộc thi thể thao mà còn là một cơ hội để người tham gia khám phá những vẻ đẹp độc đáo mà Cà Mau mang trong mình.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau cho biết, với chủ đề “Hương rừng U Minh”, giải chạy mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh Vườn Quốc gia U Minh Hạ đến với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Đây là tài nguyên quý giá, là điểm đến lý tưởng cho du khách, qua đó giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng chung tay gìn giữ, trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, đồng thời bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ đa dạng sinh học. 

Giải chạy Cà Mau Marathon 2023 dự kiến thu hút 6.000 VĐV - Anh 2

Đại diện Ban tổ chức tri ân các đơn vị đồng hành. Ảnh: H.Lê

Cùng với đó, thông qua giải, Ban tổ chức muốn truyền tải những điểm nổi bật, đặc sắc với các bài viết, video clip tuyên truyền, các tour, tuyến du lịch, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản của địa phương, góp phần quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước. Đó là một điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, vùng đất có những con người hiền hòa, chân chất, nghĩa tình, thủy chung, giàu lòng mến khách. Đó là miền đất đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tập quán, nhiều sản vật đặc trưng,…

Giải chạy Cà Mau Marathon 2023 dự kiến thu hút 6.000 VĐV - Anh 3

Giải góp phần giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay gìn giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên. Ảnh: BTC

Giải Marathon Cà Mau 2023 không chỉ là một trong hoạt động thể thao đơn thuần, mà đây còn là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Cà Mau đến với du khách, qua đó góp phần vào phát triển ngành du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội địa phương nói chung.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc