Giải chạy khuyến khích không giày đầu tiên tại Việt Nam

VHO - Sáng 7.1, tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông (Kon Tum), UBND huyện Kon Plông phối hợp với Hội du lịch Măng Đen, Rẩy Rừng và Kính Vạn Hoa tổ chức “Giải chạy Khám phá Măng Đen Khuyến khích không giày 2024” (MASS 2024). Đây là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam khuyến khích không giày và là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án chuỗi hoạt động phát triển “Bước chân bền vững đến Măng Đen”.

Giải chạy khuyến khích không giày đầu tiên tại Việt Nam - Anh 1

Các VĐV hào hứng trước giờ xuất phát 

Giải chạy MASS 24 thu hút hơn 300 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp, người chạy phong trào, các em học sinh và các nhóm bạn, nhóm gia đình tham gia chạy vòng quanh nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở vùng đất Măng Đen. Giải chạy bao gồm 3 chặng cự ly gồm: 22 km, 12 km, 6 km vòng quanh nhiều điểm du lịch ở thị trấn Măng Đen như: Tượng Đức Mẹ Măng Đen, điểm săn mây, chợ Măng Đen, Hồ Đắk Ke, khu vực đồi thông, đèo Măng Đen và kết thúc hành trình ở Quảng trường Trung tâm huyện.

Giải chạy khuyến khích không giày đầu tiên tại Việt Nam - Anh 2

Giải chạy khuyến khích không giày đầu tiên tại Việt Nam - Anh 3

Các VĐV chạy qua nhiều cung đường đẹp của Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen

Ông Bùi Viết Hà, Chủ tịch Hội Du lịch Măng Đen chia cho biết: “Giải chạy bộ không giày là trải nghiệm mới lạ giúp gia tăng lượng du khách đến Măng Đen để kết nối với thiên nhiên và lan tỏa các giá trị bền vững. Gói trải nghiệm của chương trình cũng giúp chia sẻ và làm giàu truyền thống địa phương, qua đó duy trì di sản văn hóa và thu hút du lịch có trách nhiệm”

Theo BTC, việc giải chạy MASS 2024 tổ chức chạy qua các cung đường, cảnh quan du lịch của huyện Kon Plông với mong muốn tôn vinh những nét đẹp thuần túy nhất của thiên nhiên và con người Măng Đen, để khi tham gia giải chạy, du khách có thể tận hưởng và kết nối với một Măng Đen không chỉ xinh đẹp mà còn đậm đà bản sắc.

Giải chạy khuyến khích không giày đầu tiên tại Việt Nam - Anh 4

BTC trao giải nhất, nhì, ba cho cự ly 12 km

Cũng theo BTC, giải chạy Khám phá Măng Đen Khuyến khích không giày 2024” (MASS 2024) nằm trong khuôn khổ dự án chuỗi hoạt động phát triển Măng Đen bền vững “Sustainable Barefoot Guide to Măng Đen”. Dự án bao gồm nhiều giai đoạn và lĩnh vực khác nhau, từ du lịch, kinh tế, đến văn hoá, xã hội, thể hiện qua các hoạt động như: phát triển du lịch bền vững, diễn đàn doanh nghiệp bền vững, chợ phiên…

Trước đó, tối 6.1, trong khuôn khổ diễn ra giải MASS 24, tại khu vực Chợ phiên nằm trong không gian Thiên đường Tây Nguyên – Quảng trường Trung tâm huyện Kon Plông, BTC giải chạy đã tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ trải nghiệm ẩm thực, âm nhạc và đêm nhạc cồng chiêng. Thông qua các hoạt đồng này sẽ góp phần tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp đặc sắc của vùng đất, con người vùng đất Măng Đen nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung với nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc