Hơn 100 kỳ thủ dự Giải vô địch cờ vây Quốc gia 2024 tranh Cúp Hansoll Textile

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

VHO - Sáng nay 8.5 tại khách sạn Đệ Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc và nội dung thi đấu đầu tiên tại Giải vô địch cờ vây Quốc gia 2024 tranh Cúp Hansoll Textile.

Được sự uỷ nhiệm của Cục TDTT, sự đồng ý của UBND TP.HCM, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM phối hợp cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức Giải vô địch cờ vây Quốc gia 2024 tranh Cúp Hansoll Textile, diễn ra từ ngày 7 đến 13.5.

Hơn 100 kỳ thủ dự Giải vô địch cờ vây Quốc gia 2024 tranh Cúp Hansoll Textile - ảnh 1
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn dự giải

Giải năm nay có sự tham dự của hơn 100 kỳ thủ đến từ 5 tỉnh, thành phố, gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Giang và Kiên Giang. Giải thi đấu ở 2 nội dung: Cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn dành cho các kỳ thủ nam, nữ và các nhóm tuổi U11, U16.

Tổng giá trị giải thưởng của giải là hơn 150 triệu đồng, trong đó vô địch cá nhân nam cờ tiêu chuẩn được thưởng 15 triệu đồng, vô địch cá nhân nữ cờ tiêu chuẩn được thưởng 10 triệu đồng, vô địch đồng đội nam cờ tiêu chuẩn và vô địch đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn lần lượt là 6 triệu và 5 triệu đồng.

Hơn 100 kỳ thủ dự Giải vô địch cờ vây Quốc gia 2024 tranh Cúp Hansoll Textile - ảnh 2
Ban tổ chức tặng quà và kỷ niệm chương cho đại diện nhà tài trợ

Sau nhiều năm phát triển, cờ vây đã trở thành một môn thể thao chính thức nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, các kỳ thủ Việt Nam bước đầu khẳng định vị trí của quốc gia ở khu vực. Dù thành tích còn khiêm tốm nhưng cũng đã chứng minh được khả năng đặc biệt ở các môn thể thao trí tuệ của người Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, giải năm nay tiếp tục là dịp để các kỳ thủ thi thố tài năng, nhằm lựa chọn những kỳ thủ xuất sắc, đại diện cho làng cờ nước nhà tham dự các giải quốc tế trong năm. Đó cũng là cơ sở để tin rằng giải đấu năm nay sẽ diễn ra nhiều ván đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao.

Hơn 100 kỳ thủ dự Giải vô địch cờ vây Quốc gia 2024 tranh Cúp Hansoll Textile - ảnh 3
Giải đấu góp phần phát triển phong trào cờ vây tại Việt Nam

Đây cũng là lần thứ hai, thông qua Hội Hữu nghị Hàn Quốc – Việt Nam (KOVIFA), tập đoàn Hansoll Textile đồng hành cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức giải vô địch cờ vây, cờ vây trẻ quốc gia nhằm tiếp tục phát triển phong trào cờ vây tại Việt Nam và tìm kiếm các kỳ thủ giỏi tham dự các giải quốc tế.

Sau lễ khai mạc sáng nay, các kỳ thủ đã thi đấu nội dung cờ nhanh. Các ván đấu ở nội dung cờ nhanh sẽ diễn ra đến hết ngày 8.5, sau đó là nội dung cờ tiêu chuẩn từ ngày 9 đến 12.5. Lễ bế mạc và trao huy chương của giải sẽ diễn ra vào chiều 12.5

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc