Hơn 7.000 vận động viên chạy việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

BÌNH THỦY

VHO - Ngày 28.4, Trường ĐH Võ Trường Toản (VTTU), tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Giải chạy việt dã lần I năm 2024 với chủ đề “VTTU - We are one” (Chúng ta là một), thu hút hơn 7.000 vận động viên tham gia.

Hơn 7.000 vận động viên chạy việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật - ảnh 1

Không khí tưng bừng của các vận động viên tham gia giải chạy

Hoạt động nhằm chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024); Ngày Quốc tế Lao động 1.5; Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024).

Chương trình được tổ chức với mục đích tiếp lửa, tiếp thêm ý chí, sức mạnh,... từng bước xóa bỏ tự ti, mặc cảm, tạo động lực vươn lên phát triển bản thân của người khuyết tật. Với thông điệp “VTTU - We are one” (Chúng ta là một) - mọi người trong xã hội đều bình đẳng, không ai bị bỏ lại phía sau. Chương trình này cũng góp phần thúc đẩy phong trào thể dục rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng dân cư, sinh viên, học sinh THPT trong tỉnh Hậu Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Hơn 7.000 vận động viên chạy việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật - ảnh 2

Vận động viên chạy qua các cung đường được thiết kế độc đáo

Đồng thời, thông qua chương trình, VTTU mong muốn hỗ trợ nguồn quỹ để dành tặng cho người khuyết tật là học sinh THPT, người khuyết tật của tỉnh Hậu Giang có tham gia Giải chạy việt dã với khẩu hiệu “Mỗi bước chạy của bạn là sức mạnh, là niềm tin, là kỳ vọng cho người khuyết tật”.

Theo BTC, với ý nghĩa mang lại từ chương trình, nên chưa đầy 30 ngày kể từ ngày phát động, giải chạy đã thu hút hơn 7.300 vận động viên đăng ký tham gia. Cung đường chạy được thiết kế độc đáo, vận động viên được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình mang đậm kiến trúc châu Âu của VTTU và Công viên Giải trí Ti & Ni.

Hơn 7.000 vận động viên chạy việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật - ảnh 3

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trao tặng quà cho người khuyết tật

Tại chương trình, BTC đã huy động được nguồn quỹ trích từ phí đăng ký tham gia Giải việt dã trao tặng cho 52 khuyết tật tỉnh Hậu Giang với tổng số tiền trao tặng là 130 triệu đồng. Bên cạnh đó, BTC trao tặng học bổng tổng trị giá lên đến 4 tỉ đồng cho 40 học sinh THPT về đích đầu tiên của mỗi cự ly chạy khi nhập học tại Trường.

Kết thúc giải, BTC đã trao thưởng ở Cự ly 2km Nam Nữ gồm 1 giải nhất; 1 giải nhì và 2 giải ba. Cự ly 5km Nam Nữ gồm 1 giải nhất; 1 giải nhì và 2 giải ba.

Ý kiến bạn đọc