Liên tục ghi dấu ấn, Huỳnh Như thắp lại hy vọng trụ hạng cho Lank FC

KHẢI HƯNG

VHO - Tiền đạo Huỳnh Như của ĐT nữ Việt Nam tiếp tục gây dấu ấn trên đất Bồ Đào Nha với siêu phẩm đá phạt bằng chân không thuận được cô ghi cho CLB Lank.

Liên tục ghi dấu ấn, Huỳnh Như thắp lại hy vọng trụ hạng cho Lank FC - ảnh 1
Huỳnh Như tỏa sáng trong màu áo CLB Lank FC

Trong trận gặp Maritimo ở vòng 21 giải vô địch nữ Bồ Đào Nha, tiền đạo Huỳnh Như tiếp tục ghi dấu ấn khi giúp Lank có được chiến thắng 2-0. Nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam đã giúp đội bóng của mình mở điểm ngay phút thứ 4, với pha bóng mở ra cơ hội cho đồng đội. Sang đến đầu hiệp 2, Huỳnh Như trực tiếp tỏa sáng bằng pha đá phạt cầu âu đẹp mắt.

Đáng chú ý, chân sút sinh năm 1991 sử dụng chân trái, thay vì chân thuận của mình là chân phải để sút phạt. Với màn trình diễn ấn tượng, Huỳnh Như đã được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây là lần thứ 2 nữ cầu thủ quê Trà Vinh nhận được giải thưởng này ở mùa giải năm nay.

Chiến thắng 2-0 trước Maritimo không giúp cho Lank FC thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng họ vẫn còn cơ hội sửa sai với trận "chung kết ngược" ở vòng đấu cuối. Huỳnh Như và các đồng đội chỉ kém 1 điểm với suất đá play-off đang được nắm giữ bởi Ouriense, đối thủ trực tiếp ở vòng hạ màn giải vô địch nữ Bồ Đào Nha.

Đây là mùa giải khó khăn của Lank Vilaverdense nói chung và của Huỳnh Như nói riêng. Tuyển thủ ĐT nữ Việt Nam vẫn được thi đấu thường xuyên, nhưng không đóng góp quá nhiều. Cụ thể sau khi ra sân 22 trận cho Lank ở mùa giải 2023/24, với tổng thời lượng 1.839 phút, cô mới có 3 bàn thắng và 1 đương kiến tạo. 

Con số này khiêm tốn hơn mùa đầu tiên chơi bóng tại Bồ Đào Nha, nơi Huỳnh Như có tổng cộng 7 bàn, với 5 lần lập công ở giải VĐQG, và 2 bàn ở Cúp Quốc gia. Chính thành tích chỉ đứng sau chân sút chủ lực Malu Schmidt đã giúp cho cầu thủ đang sở hữu 5 Quả bóng vàng nữ Việt Nam được Lank giữ chân thêm 1 mùa giải.

Hiện tại, chưa có thông tin gì thêm về khả năng tiếp tục gắn bó của Huỳnh Như với CLB tại Bồ Đào Nha. Cô sẽ cùng đội bóng quyết đấu trận quan trọng ở vòng cuối cùng, trước khi nghĩ đến tương lai.