Vòng 2 Giải bóng đá nữ VĐQG 2024:

Nhà vô địch TP.HCM I thắng trận thứ hai liên tiếp

NGỌC LÝ

VHO - Trước đối thủ TP.HCM II bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, không có gì bất ngờ khi các nhà đương kim vô địch TP.HCM I dễ dàng có được chiến thắng đậm 5-0 tại vòng 2 Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024, diễn ra vào chiều nay 6.5 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau chiến thắng 2-0 trước Sơn La ở ngày ra quân, các nhà đương kim vô địch TP.HCM I được dự báo sẽ gần như chắc chắn có 3 điểm TP.HCM II.

Nhà vô địch TP.HCM I thắng trận thứ hai liên tiếp - ảnh 1
TP.HCM I dễ dàng giành 3 điểm

Đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm 5-0 trước “đàn em” TP.HCM II.

Các nhà đương kim vô địch của giải trình diễn lối chơi tấn công khoáng đạt và hiệu quả. Khi nút thắt về tâm lý được cởi bỏ, Thùy Trang và đồng đội nhanh chóng lấy lại hình của một đội bóng hàng đầu.

Ngoài cúp đúp của Tuyết Ngân thì Hồng Nhung, Hoàng Thị Nương và Thùy Linh là những người đã lập công trong chiến thắng 5-0 của TP.HCM I.

Kết quả này giúp đại diện của Thành phố mang tên Bác toàn thắng sau 2 trận. Ba điểm quan trọng giúp TP.HCM I tiếp tục bám đuổi Thái Nguyên T&T trên bảng xếp hạng với cùng 6 điểm.

Việc có được điểm số tối đa trước đối thủ yếu hơn ở 2 vòng đấu đầu tiên là Sơn La (thắng 2-0) và TP.HCM II giúp cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi gặp nhiều thuận lợi, trước khi bước vào chuỗi những trận đấu được dự báo khó khăn hơn với Thái Nguyên T&T, Phong phú Hà Nam, Than KSVN hay Hà Nội I.

Ở trận đấu cùng giờ, Thái Nguyên T&T đặt quyết tâm giành chiến thắng trước Sơn La ở lượt trận thứ hai. Đúng như kỳ vọng, Bích Thùy tỏa sáng trong màu áo đội bóng “xứ chè” và nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở ngay phút 19. Từ đường chuyền tinh tế của đồng đội, tiền vệ sinh năm 1994 dứt điểm đẳng cấp khai thông thế bế tắc.

Nhà vô địch TP.HCM I thắng trận thứ hai liên tiếp - ảnh 2
Thái Nguyên T&T (phải) tiếp tục thắng dễ

Chưa dừng lại ở đó, 16 phút sau, Kim Anh có đường chuyền đẳng cấp, Bích Thùy thoát xuống và tung ra cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Thái Nguyên T&T. Ở tình huống này, Minh Ánh nỗ lực băng ra cản phá nhưng không kịp tạo ra khác biệt.

Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục nghiêng về Thái Nguyên T&T. Sơn La thi đấu đầy nỗ lực nhưng các cầu thủ trẻ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Hàng phòng ngự Sơn La để lộ nhiều khoảng trống. Phút 49, Hoài Lương cùng đồng đội dễ dàng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0. Trong những phút sau đó của hiệp 2, ngoài pha ghi bàn lập hat-trick của Bích Thùy thì bàn thắng của Hoàng Thị Biển, ấn định tỷ số 5-0 cho Thái Nguyên T&T.

Chiến thắng này giúp Thái Nguyên T&T tiếp tục dẫn đầu với 6 điểm, bằng điểm với TP.HCM I nhưng đứng trên nhờ hơn về hiệu số phụ.

Chiều mai 7.5, lúc 16h00, lượt trận thứ 2 của giải sẽ tiếp tục với 2 cặp đấu, đó là cuộc chạm trán giữa Than KSVN gặp Phong phú Hà Nam và Hà Nội I gặp Hà Nội II.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc