Truyền thông Thái Lan ví Khuất Văn Khang đá phạt như Messi

KHẢI HƯNG
Khuất Văn Khang thể hiện tài đá phạt bằng cú sút tuyệt đẹp vào lưới U23 Malaysia
Khuất Văn Khang thể hiện tài đá phạt bằng cú sút tuyệt đẹp vào lưới U23 Malaysia

VHO - Khuất Văn Khang đã tỏa sáng rực rỡ ở lượt trận thứ hai bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024. Cú đá phạt cầu âu tuyệt đẹp của cầu thủ có cái kèo trái rất hay này đã đưa U23 Việt Nam vượt lên trước Malaysia và nhận về vô vàn lời khen ngợi từ giới truyền thông, thậm chí còn được ví với Messi.

Khuất Văn Khang đã làm nức lòng cổ động viên Việt Nam khi lập siêu phẩm mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia. Cú đá phạt cầu âu của cầu thủ đang chơi cho Viettel không cho thủ môn đối phương bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Và trên mạng xã hội cũng như truyền thông khu vực Đông Nam Á đã không tiếc lời ngợi khen pha lập công của tuyển thủ U23 Việt Nam.

Trong một bài đăng kèm clip cú đá phạt của Văn Khang trên mạng xã hội, tài khoản của SiamSports đã kèm thêm lời bình: “Thật giống Messi”. Qua đó ám chỉ sự tương đồng về cách đá phạt cũng như quỹ đạo bay của trái bóng dẫn đến bàn thắng giữa Văn Khang và siêu sao hàng đầu thế giới.

Cũng trong bài đăng trên trang chủ, trang thể thao của Thái Lan cũng bình luận: “Bàn thắng của Văn Khang vừa là một siêu phẩm, vừa mang tính quan trọng. Đó là khi U23 Việt Nam đang bế tắc trước hàng thủ U23 Malaysia, và cú sút phạt này không khác gì một món quà”.

Đây không phải lần đầu Khuất Văn Khang tạo ra tuyệt phẩm trên chấm đá phạt. Năm 2018, tại giải U16 châu Á, cầu thủ có cái chân trái cực khéo này đã sút tung lưới U16 Indonesia ở góc hẹp hơn và cự ly xa hơn. 

Thậm chí trang chủ AFC (LĐBĐ châu Á) còn ca ngợi bàn thắng của Văn Khang đẹp hơn cả pha lập công giúp Mohamed Salah giành giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2017 do FIFA bình chọn.

Trong trận thắng Malaysia, Khuất Văn Khang cũng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tài năng, nỗ lực và bản lĩnh của cầu thủ này.

Ở lượt trận mở màn, Văn Khang đã thi đấu không tốt và bị thay ra sớm. Tuy nhiên không vì thế mà cầu thủ đa năng này bị căng cứng tâm lý. Hy vọng kèo trái độc đáo này sẽ thăng hoa hơn nữa sau tuyệt phẩm vừa qua và giúp U23 Việt Nam tiến xa nhất có thể.