Tuyển Futsal Việt Nam sáng cửa vượt qua vòng bảng giải châu Á

VĨNH HẢI

VHO - Chiến thắng tối thiểu trước đội tuyển Futsal Trung Quốc tại lượt trận thứ hai bảng A VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup Futsal 2024 đã giúp tuyển Futsal Việt Nam mở ra cơ hội lớn vượt qua vòng bảng.

Tuyển Futsal Việt Nam đặt mục tiêu lần thứ ba tham dự World Cup tại VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024. Để làm được điều đó, thầy trò HLV Diego Giustozzi cần phải đạt mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng.

Tuyển Futsal Việt Nam sáng cửa vượt qua vòng bảng giải châu Á - ảnh 1
Tuyển Futsal Việt Nam có cơ hội lớn để lọt vào tứ kết

Sau khi để Myanmar cầm hoà 1-1 ở ngày ra quân, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng vất vả 1-0 trước tuyển Futsal Trung Quốc, qua đó có được 4 điểm, tạm xếp thứ hai bảng A.

Tin vui cho tuyển Futsal Việt Nam khi ở trận đấu sau đó, Myanmar đã thua đậm 0-5 trước chủ nhà Thái Lan.

Cục diện bảng A sau 2 lượt trận, Thái Lan (6 điểm) đã sớm giành vé vào tứ kết, Việt Nam (4 điểm) xếp thứ hai, Myanmar (1 điểm) đứng thứ ba còn Trung Quốc (0 điểm) đã bị loại.

Lúc này chỉ còn tuyển Việt Nam và Myanmar là cạnh tranh ngôi nhì bảng và tấm vé đi tiếp còn lại tại bảng A. Không chỉ hơn đối thủ 3 điểm mà tuyển Việt Nam còn có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với -5), chỉ số đầu tiên được tính nếu các đội trong bảng cùng điểm.

Ngày 21.1, tuyển Việt Nam sẽ đá với Thái Lan còn Myanmar gặp Trung Quốc. Tuyển Việt Nam sẽ lọt vào tứ kết nếu có điểm trước Thái Lan. Tuyển Việt Nam chỉ bị loại nếu thua đậm Thái Lan còn Myanmar thắng đậm Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam đang có được ưu thế vì Thái Lan nhiều khả năng sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất do đã chắc suất đi tiếp để tính toán cho trận đấu ở tứ kết. Khi đó, cơ hội để tuyển Việt Nam có được điểm là khá cao.

Tuyển Futsal Việt Nam sáng cửa vượt qua vòng bảng giải châu Á - ảnh 2
Các cầu thủ Việt Nam cần phải cải thiện khâu dứt điểm

Đánh giá về 2 trận đấu đã qua, HLV Diego Giustozzi cho biết: “Tôi rất hài lòng về các học trò của mình. Chúng ta có thể thấy ở mùa giải năm nay bất cứ đội bóng nào muốn giành một chiến thắng cũng không hề dễ dàng. Sau 2 trận chúng tôi có 4 điểm, tôi hài lòng về điều này và sẽ tập trung cho trận kế tiếp”.

Chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 2 trận đấu, HLV Diego Giustozzi thừa nhận dứt điểm đang là vấn đề của các học trò.

“Đúng là chúng tôi gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Kết quả có thể đã tốt hơn trong 2 trận vừa qua nếu chúng tôi làm tốt ở khâu cuối cùng. Chúng tôi phòng ngự tốt. Về tấn công, chúng tôi tạo được nhiều cơ hội nhưng cần bình tĩnh hơn ở đường chuyền quyết định và những cú dứt điểm của mình”.

“Tôi nghĩ đây là điều bình thường khi bạn đang chơi ở một giải đấu vòng loại World Cup, khi áp lực rất nhiều, nhưng tôi hy vọng toàn đội sẽ bình tĩnh hơn và dứt điểm tốt hơn trong trận đấu tới”, HLV người Argentina bày tỏ.

Ý kiến bạn đọc